ด่วน!!! สกายตีข่าว แฮร์รี่ เคน แจ้งสเปอร์สขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้

งานนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงกับตาลุกแน่นอน เพราะล่าสุดสื่อดังปูด แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แจ้งเรื่องขอย้ายทีมไปยังต้นสังกัดเรียบร้อย 

แข้งคนสำคัญของ ไก่เดือยทองแฮร์รี่ เคน ยอดกองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แจ้งกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ตัวเขาต้องการที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เชื่อกันว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษวัย 27 ปี ยังคงต้องการค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป และหวังที่จะได้บทสรุปเรื่องอนาคตของตัวเอง ก่อนไปช่วยทัพ “สิงโตคำราม” สู้ศึก ยูโร 2020 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้่นในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ 

ทั้งนี้ เคน ได้รับการยกย่องว่า เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในโลก ณ เวลานี้ โดยลงเล่นให้ สเปอร์ส ไปแล้ว 334 นัด ทำได้ 220 ประตู ทว่าเจ้าตัวยังไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ “ไก่เดือยทอง” เมื่อปี 2009  คาดกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เป็นสามสโมสรที่กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เคน อย่างใกล้ชิด และได้มีการพูดคุยกับตัวแทนนักเตะเรียบร้อย 

ล่าสุด อเล็กซ์ ครู๊ก ผู้สื่อข่าวของ ทอล์คสปอร์ต อัพเดตข่าวลง ทวิตเตอร์ ส่วนตัวว่า สเปอร์ส ไม่มีการปฏิเสธใดๆ กับกระแสข่าวที่ เคน ร้องขอย้ายทีม ขณะที่แหล่งข่าวของ ทอล์คสปอร์ต เข้าใจว่า แมนฯ ซิตี้ คือสโมสรเป้าหมายของ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษวัย 27 ปี โดยที่ตัวนักเตะเคยแจ้งขอย้ายทีมไปยัง แดเนี่ยล เลวี่ (ประธาน สเปอร์ส) ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายถูกโน้มน้าวใจให้อยู่ต่อ เพื่อดูว่า สเปอร์ส จะคว้าแชมป์รายการอะไรได้บ้าง ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ (ตอนนี้ถูกปลดไปเรียบร้อย)

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า เลวี่ ตั้งค่าหัว เคน ไว้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) แต่ไม่อยากจะเสียนักเตะคนเก่งให้กับสโมสรคู่แข่งในลีก ขณะที่ตัวนักเตะต้องการที่จะอยู่โชว์เพลงแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป