ตกรอบแรก 2 สมัยติด “มุลเลอร์” แย้มอำลา “ทีมชาติเยอรมนี” หลังล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2022

“หมดเวลาแล้ว?” กองหน้าเสือเฒ่า ส่งสัญญาณอำลาทีมชาติเยอรมนี หลัง “อินทรีเหล็ก” ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2 สมัยติด เป็นหนแรก

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าวัย 33 ปี จากสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ให้สัมภาษณ์ว่าอาจโบกมือลาทีมชาติเยอรมนี หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มอี ที่เอาชนะ ทีมชาติคอสตาริกา 4-2 แต่ยังตกรอบแรก เนื่องจากมีเพียง 4 แต้มเท่ากับ ทีมชาติสเปน แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง (สเปน +6 / เยอรมนี +1) ทำให้ “อินทรีเหล็ก” จบอันดับ 3 กอดคอกลับบ้านพร้อมกลับ “กล้วยหอม” ที่จบอันดับสุดท้าย มี 3 คะแนน

ผลงานนี้ส่งผลให้ เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2 สมัยติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากจอดป้ายในรอบเดียวกันของฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ซึ่ง 4 ปีที่แล้ว “อินทรีเหล็ก” จบอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอฟ ด้วยการมีแค่ 3 คะแนน เท่ากับ เกาหลีใต้ แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง (เกาหลีใต้ 0 / เยอรมนี -2)

ด้าน โธมัส มุลเลอร์ ที่อยู่ในทีมชาติเยอรมนี ชุดตกรอบแรกฟุตบอลโลกทั้ง 2 สมัย ออกมาพูดถึงอนาคตของตัวเองหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ว่า “เรามีช่วงเวลาที่ดีมากมายด้วยกัน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง ถ้านั่นเป็นเกมสุดท้ายของผมกับ เยอรมนี ผมขอพูดอะไรถึงแฟนๆ ชาวเยอรมันสักหน่อยว่ามันเป็นความยินดีอย่างยิ่ง”

“ขอบคุณมาก ผมพยายามแสดงความทุ่มเทด้วยหัวใจในสนามเสมอ บางครั้งก็มีน้ำตาแห่งความสุข บางครั้งก็มีความเจ็บปวด แต่ผมทำทุกอย่างด้วยความรัก ผมต้องคิดถึงเรื่องอื่นๆ ในตอนนี้”

สำหรับ โธมัส มุลเลอร์ ติดทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 121 นัด ยิงได้ 44 ประตู เป็นสมาชิกคนสำคัญในชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล รวมถึงชุดควัาอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้