ตลกนะเรา “เทน ฮาก” มาสาย แถลงก่อนเกม “แมนยูฯ-ลีดส์” ตอบคำถามถึงบทลงโทษสุดปั่น

“แรชฟอร์ด ยังไม่รอด” กุนซือแมนยูฯ จัดไป 1 มุกเด็ด หลังถูกถามถึงบทลงโทษ เหตุมาสายในงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก พบ ลีดส์

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกสื่อถามแบบติดตลกว่าเขาจะต้องโดนลงโทษอย่างไร หลังมาสายในการเข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แข่งขันคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เคยลงโทษ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งด้วยการดร็อปไปเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่ง แมนยูฯ บุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน เนื่องจากมาสายในการประชุมทีมก่อนเกม แต่เจ้าตัวก็ยังลบล้างความผิดได้สำเร็จ ด้วยการเป็นฮีโร่ลงมายิงประตูชัยในเกมนั้น พา “ปิศาจแดง” เฉือนชนะ 1-0

ทำให้นักข่าวในห้องแถลงข่าวยิงคำถามใส่ เทน ฮาก ว่าจะโดนลงโทษอย่างไร หลังจากมาสายเหมือนกับ แรชฟอร์ด แต่กุนซือแมนยูฯ กลับหัวเราะพร้อมตอบแบบไม่สะทกสะท้านว่า “ผมอยากจะขอโทษที่มาสาย แต่ผมติดขั้นตอนสำหรับการทำวีซ่าและมีปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อย นั่นคือสาเหตุ”

เมื่อถูกถามอีกว่า “ถ้าอย่างนั้น คุณจะปรับเงินตัวเองไหม?” ซึ่ง เทน ฮาก ก็รับมุกอย่างรวดเร็วว่า “ไม่ ไม่ จะไม่มีการปรับอะไรทั้งนั้น ผมไม่สามารถทำอะไรกับมันได้”