ตอร์เรสยก “ฟานไดค์” คือเซนเตอร์แบ็กที่โหดสุดแห่งยุค

เปา ตอร์เรส นักเตะของ บียาร์เรอัล ยกให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน พร้อมบอกว่าเขามักจะศึกษาการเล่นของ ฟาน ไดค์ อยู่เสมอ เพื่อเอามาพัฒนาฝีเท้าของตนเองในปัจจุบัน

เปา ตอร์เรส กองหลังคนสำคัญของ บียาร์เรอัล สโมสรชั้นนำของ ลา ลีกา สเปน ออกมายกให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ดาวเตะของ ลิเวอร์พูล คือกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในเวลานี้ โดยการประเมินจากฟอร์ม และผลงานโดยรวมของนักเตะ

ตอร์เรส กองหลังที่กำลังสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ บียาร์เรอัล จนหลายคนยกให้เขาเป็นกองหลังที่เก่งมากคนหนึ่งในปัจจุบัน รวมทั้งมีข่าวเรื่องการให้ความสนใจอย่างหนักจากทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด มาโดยตลอด

ดาวเตะชาวสเปนเผยว่า “เขาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของโลกในเวลานี้ เขามีสภาพร่างกายที่เยี่ยมยอด และถึงขนาดที่ว่าคู่แข่งจะมีความเร็วแค่ไหน แต่เขาก็ยังไล่ตามไปได้ทันแม้ว่าในตอนแรกจะมีที่ว่างอยู่ก็ตาม”

“คุณต้องลองศึกษาคนที่เก่งที่สุด เพื่อดูว่าเขารับมือกับสถานการณ์ในการเล่นกับรับจากจังหวะต่างๆ แบบไหนเสมอ ซึ่งมันน่าสนใจมากเพราะเขาสามารถรับมือกับบางสถานการณ์ได้ แม้ว่าจะต้องรับมือกับคู่แข่งหลายคนในเวลาเดียว พวกเขาเป็นทีมที่ดันนักเตะหลายคนขึ้นไปเล่นพื้นที่สูงได้ดี และเขาก็ต้องดันขึ้นมาสูงตามจนบางครั้งพื้นที่ว่างด้านหลังของเขาเหลือเยอะพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังจัดการกับตำแหน่งในการยืนของตัวเองได้ ในจังหวะสวนกลับเร็วของคู่แข่งได้ ซึ่งนี่คือบทเรียนที่ดีเอามากๆ”