ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมบุกเฉือน อาแจ็กซ์ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ประกาศคะแนนนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ครบทุกคน พร้อมบทวิเคราะห์จัดเต็มหลังบุกชนะ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก…ADVERTISING

วันที่ 22 ต.ค. 63 ลิเวอร์พูล เอคโค สื่อท้องถิ่นเมืองเมอร์ซีย์ไซด์ ออกมาให้คะแนนนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังบุกมาเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ถึงถิ่นโยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อาเดรียน (GK) 7: แม้จะมีจังหวะหวาดเสียวเตะเปิดเกมไปโดนบล็อกผู้เล่นอาแจ็กซ์ แต่นอกจากนั้นโชว์ฟอร์มได้ดี มีจังหวะเซฟสวยๆ ให้เห็น

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 6: ไม่ค่อยได้มีจังหวะเปิดบอลตามถนัดมากนัก สวนเกมรับช่วงครึ่งแรกถือว่าเจองานหนัก ก่อนที่ครึ่งหลังจะยกระดับได้ดีขึ้น

โจ โกเมซ 8: ไม่มีความผิดพลาดชัดๆ ให้เห็น โชคดีที่มี ฟาบินโญ คอยช่วยประคองเอาไว้

ฟาบินโญ 9: โดดเด่นที่สุดในเกมนี้ ช่วยสกัดบอลสวยๆ ได้หลายครั้ง รวมถึงจังหวะหวดสกัดจากหน้าประตู ขึ้นเกมจากแดนหลังได้ดี เกือบโหม่งทำประตูได้ด้วย

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 8: เติมเกมรุกฝั่งซ้ายได้อย่างดุดัน ประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน ได้อย่างลงตัว มีจังหวะขึ้นมาเปิดบอลหลายครั้ง

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม 7: ถือเป็นหัวใจในแดนกลางของลิเวอร์พูลในเกมนี้ ทำงานหนักทั้งเกมรุกและเกมรับ ช่วยไล่บอล พาบอลลุยขึ้นหน้าได้ดี มีจังหวะลุ้นทำประตูด้วย

เจมส์ มิลเนอร์ 6: ด้วยอายุที่เริ่มเยอะ ทำให้มีบางจังหวะที่ถึงบอลช้ากว่าผู้เล่นอาแจ็กซ์ แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว

เคอร์ติส โจนส์ 6: แทบจะทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เกมรุกก็ไม่เด่น เกมรับก็ไม่ค่อยลงมาช่วย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 6: มีจังหวะได้สวนกลับหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ หรือไม่ก็ยิงไปติดบล็อก

โรแบร์โต เฟอร์มิโน 6: เก็บบอล ช่วยเชื่อมเกมรุกได้ดีในบางจังหวะ แต่ถือว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด

ซาดิโอ มาเน 7: ใช้ความเร็วบดใส่แนวรับอาแจ็กซ์อย่างหนัก ปั่นป่วนได้เยอะ กระชากและพลิกบอลเข้าเขตโทษได้ดี จังหวะที่ได้ประตูก็มาจากการที่เขายิงแล้วบอลไปเข้าทาง ทาเกลียฟิโก แบ็กซ้ายอาแจ็กซ์ สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป

สำรอง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7: ลงมาแล้วช่วยคุมเกมแดนกลางได้ดี คอยตัดเกมในแดนกลาง

ดิโอโก โชตา 7: ลงมาแล้วเกมรุกลิเวอร์พูลวูบวาบขึ้นมาทันตา สร้างโอกาสได้หลายครั้ง

ทาคูมิ มินามิโนะ 6: ช่วยเพรสซิ่งได้ดี มีจังหวะได้ยิงแต่โดนปัดออกไปได้ ก่อนที่ช่วงท้ายเกมจะได้ยิงอีกครั้งแต่ก็ถูกเซฟเอาไว้เหมือนเดิม

เซอร์ดัน ชาคิรี 6: มีจังหวะจ่ายบอลไปให้ มินามิโนะ หลุดไปยิง

ไรส์ วิลเลียมส์ ลงช้าไป ไม่มีคะแนน

Credit : https://www.thairath.co.th/