ตัวนี้เด็ด อาร์เซน่อล เล็งสอย บูเอนเดีย จากนอริช

น่าจะถูกใจสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” หลายคน เพราะล่าสุดมีข่าว อาร์เซน่อล กำลังเล็งกระชากตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ดาวเตะ นอริช ซิตี้ มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ หลังมีแววต้องส่ง มาร์ติน โอเดการ์ด กลับ เรอัล มาดริด

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองกลางตัวรุกคนเก่งของ นอริช ซิตี้ สโมสรแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก โกล สื่อแวดวงลูกหนังชื่อดัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

ฤดูกาลนี้ บูเอนเดีย โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับ นอริช โดยลงเล่นเกมลีกไปทั้งสิ้น 39 นัด ทำได้ 15 ประตู กับ 17 แอสซิสต์ ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทัพ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ มาครอง พร้อมได้สิทธิ์กลับขึ้นมาลุยในเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า 

โกล ระบุว่า “ไอ้ปืนใหญ่” มีแผนที่จะออกล่าตัว บูเอนเดีย มาร่วมก๊วน โดยมอง ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์วัย 24 ปี เป็นทางเลือกสำคัญ ถ้าหากไม่สามารถคว้าตัว มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ที่ยืมจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพแบบถาวรได้ โดยมีรายงานว่า “ราชันชุดขาว” พร้อมที่จะให้โอกาส โอเดการ์ด โชว์ฝีเท้าในฤดูกาลหน้า ปัจจุบัน บูเอนเดีย เหลือสัญญากับ นอริช ยาวถึงปี 2024 โดยคาดกันว่า ต้นสังกัดตั้งค่าหัวไว้ที่ราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)