ตัวแทนพี่โด้? สื่อรายงานแมนยูเล็งกองหน้า บาเยิร์น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่ากำลังต้องการตัวของ เอริค มักซิม ชูโป โมติง ศูนย์หน้าดาวยิงของ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาเสริมทีม เนื่องจากว่านักเตะยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดได้ในเวลานี้

เอริค เทน ฮาก กุนซือของทัพปีศาจแดง แสดงความแน่วแน่ว่าต้องการเพิ่มนักเตะให้เป็นตัวเลือกมากขึ้นในแดนหน้า หลังจากที่ทีมต้องยกเลิกสัญญากับทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งทำให้ตอนนี้ทีมต้องมองหาดาวยิงเข้ามาเสริมทัพโดยด่วน รวมทั้งยังมีข่าวกับนักเตะมากหน้าหลายตา

โดยเฉพาะช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เองก็เป็นหนึ่งในลิสต์ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากที่จะได้ตัวไปร่วมทีมเหมือนกัน ซึ่งในรายที่มีข่าวมากที่สุดจริงๆ นั้นเป็นของ ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะของ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งมีข่าวว่าทีมดังจาก ลา ลีกา นั้นอยากได้ค่ายืมตัวไม่น้อยกว่า 15 ล้านยูโร

ล่าสุดทาง สกาย ในเยอรมันรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังคิดจะดึงตัว ชูโป​ โมติง ดาวยิงชาว แคเมอรูน ของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาร่วมทีมเนื่องจากตัวนักเตะเองกำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงจบซีซั่นนี้

“มีข่าวเกี่ยวกับ ชูโป โมติง ในเรื่องของการต่อสัญญาใหม่ระหว่าง ซาลิฮามิดซิช, เน็ปเป้, พ่อของ ชูโป โมติง รวมทั้งเอเจนต์ของเขาในวันนี้” นักข่าวคนดังในเยอรมันเผย

“การคุยกันเป็นไปด้วยดี ไม่มีการตัดสินใจกันในเร็ววันนี้ เขาไม่ต้องการที่จะเป็นตัวสำรองในซีซั่นหน้า สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงพยายามเสริมทีมในช่วงหน้าหนาวนี้”

อย่างไรก็ตามสำหรับ ชูโป โมติง วัย 33 ปี นั้นก่อนหน้านี้เขาเคยค้าแข้งในอังกฤษมาก่อนกับทีม สโต๊ค ซิตี้ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ