ตั้งใจหลุด! พี่ชาย “โอซิล” เผลอสปอยล์ ต้นสังกัดใหม่น้องชาย ผ่านไอจี

หลักจากถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อล ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 สถานการณ์ของ โอซิล ไม่ดีนัก เพราะต้องนั่งดูเพื่อนเล่นมานานกว่า 3 เดือน แต่ข่าวดีล่าสุด พี่ชายโอซิล ลงไอจีสตอรี่ เป็นภาพสโมสร “เฟเนร์บาห์เช่” บอกใบ้สโมสรต่อไปของน้องชาย และเตรียมแยกทางกับปืนใหญ่ เมื่อจบฤดูกาลนี้

เมซุต โอซิล กองกลางจอมแอสซิสต์ วัย 32 ปี ของอาร์เซน่อล กำลังเจรจากับทีมใหม่ หลังถูกต้นสังกัดตัดชื่อออกจากทุกการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องเตรียมบอกลาอาร์เซน่อล เร็วๆ นี้ เพราะทางมุตลู โอซิล พี่ชายของโอซิล ได้สปอยล์อนาคตใหม่ของน้องชายเรียบร้อย โดยลงไอจีสตอรี่ เป็นภาพสโมสร “เฟเนร์บาห์เช่” ทีมยักษ์ใหญ่จากประเทศตุรกี หนึ่งในประเทศที่ให้การต้อนรับโอซิลอย่างอบอุ่น ซึ่งทำให้ข่าวลือที่ว่านักเตะเตรียมย้ายไปลีกตุรกี ใกล้จะเป็นความจริงในเร็ววัน

ถือเป็นข่าวที่แฟนปืนใหม่ไม่อยากได้ยิน เพราะโอซิลเคยเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ก่อนจะกลายเป็นส่วนเกิน ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า และถูกตัดชื่อออกจากการแข่งขันทุกรายการ อีกทั้งสโมสรยังบีบให้โอซิลต้องนั่งดูเพื่อนเล่น และรอหมดสัญญาถึงได้ย้ายทีม จนมาในช่วงต้นปี 2021 โอซิล ตกเป็นข่าวกับเฟเนร์บาห์เช่ สโมสรในลีกตุรกี เพราะเจ้าตัวมีสายสัมพันธ์อันดีกับประเทศนี้ ทำให้เขาจะย้ายไปร่วมทีม พร้อมเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง

โอซิล

สาเหตุหลักที่ทำให้โอซิลต้องย้ายออกจากทีม แบบไม่ได้ล่ำลาแฟนบอลแม้แต่นัดเดียว เป็นเพราะการมีปัญหาส่วนตัวกับนักลงทุนชาวจีน เพราะเมซุต โอซิลให้ความสนับสนุนกับทางตุรกีนั่นเอง ส่งผลให้เกิดปัญหาภายในระหว่างเขากับสโมสร แม้เขาจะเป็นคนสำคัญของทีม และมักจะแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้เสมอ แต่เมื่อเป็นปัญหาระดับชาติ ก็ยากที่จะกลับมาเล่นให้กับทีมได้

โดยล่าสุดสื่อในตุรกี ได้ระบุว่า เมซุต โอซิล ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญา 3 ปีครึ่ง และเตรียมย้ายไปอยู่กับสโมสร เฟร์เนบาห์เช่ หลังจบฤดูกาล อีกทั้งได้รับค่าเหนื่อย 4.5 ล้านปอนด์ต่อปี พร้อมเงินเกินเปล่าค่าเซ็นสัญญา อีก 2.2 ล้านปอนด์

โอซิลย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล ในปี 2014 ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ ลงสนามไป 254 นัดยิงไป 44 ประตู และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ 3 สมัย และรองแชมป์ยูโรป้าอีกสมัย เชื่อว่าแฟนๆ อาร์เซน่อลหลายคน ต้องเสียดายจอมทัพคนนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือสตาร์นักเตะ ที่ทุ่มเทให้กับทีมอย่างแท้จริง

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่