ตามคาด! คอนเต้ ตกงาน สเปอร์ส ส่งต่อ สเตลลินี่ รับงานชั่วคราว

สเปอร์ส ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่าได้ปลด อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของทีมออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความเห็นชอบกันทั้งสองฝ่าย

ในช่วงที่ผ่านมา สเปอร์ส ถูกข่าวทุกสำนักรายงานเกี่ยวกับความเป็นไปในเรื่องของ คอนเต้ ที่จะออกจากทีมก่อนหมดสัญญาในซีซั่นนี้ เนื่องจากเขาไปแสดงออกถึงการให้สัมภาษณ์ที่ไม่ให้เกียรติลูกทีมในเกมที่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3

โดยหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเคลียร์ใจกันของกุนซือรายนี้กับนักเตะในทีมแต่อย่างใด อีกทั้งเจ้าตัวยังบินกลับบ้านเกิดในทันที ด้วยการพักเบรคทีมชาติด้วย จนทำให้สุดท้ายแล้วบอร์ดบริหารของทีมตัดสินใจที่จะปลดกุนซือหัวร้อนรายนี้ออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการแถลงการณ์ว่า

“เราสามารถประกาศได้ตอนนี้ว่า อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ชของเราได้อำลาสโมสรไปแล้วด้วยความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่าย เราประสบความสำเร็จในการได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยผลงานในซีซั่นแรกของเขา เราขอขอบคุณ อันโตนิโอ สำหรับความทุ่มเท และขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต”

“เรายังมีเกม พรีเมียร์ลีก เหลืออีกกว่าสิบนัด และเราต้องต่อสู้เพื่อให้ได้อันดับที่จะไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก เราจำเป็นต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ทุกคนต้องก้าวออกมาเพื่อให้สโมสรของเราจบอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อตอบแทนแฟนบอลที่ภักดีกับเรา”