ตามสภาพ! คล็อปป์ ชี้ผลลัพธ์แฟร์ดีแล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ไม่น่าแพ้ยับ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าผลลัพธ์ ศึกแดงเดือดที่ราชมังคลา เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 ที่ผ่านมา ยุติธรรมดีแล้ว แม้ว่าลึกๆแล้ว ทีมของเขาเองก็ควรจะมีสกอร์ และน่าแพ้ยับเยินแบบนี้ก็ตาม 

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า การที่ทีมของเขาแพ้ให้กับ แมนยูไนเต็ด ในยุคของ เอริก เทนฮาก เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสเยอะมากเหมือนกัน ที่จะทวงประตูคืนเพียงแต่ว่าจังหวะสุดท้ายมันไม่ค่อยเป็นใจก็เท่านั้นเอง

“ผลลัพธ์มันก็ยุติธรรมดี เราต้องยอมรับ แต่มันก็ชัดเจนเหมือนกันว่า เราก็น่าจะทำประตูได้เหมือนกัน เพราะถ้ามันเกิดขึ้นคงเป็นเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่านี้แน่นอน  “

“เราเสียประตูส่วนใหญ่เพราะความผิดพลาด เราแทบจะแอสซิสต์ให้พวกเขาเลยด้วยซ้ำไป และ แมนยูไนเต็ด ก็คว้าโอกาสเอาไว้ได้ พวกเขาสร้างปัญหาให้เร่จริงๆ แต่ผมก็เห็นเรื่องดีหลายอย่างจากทีมของผลเองเหมือนกัน “

แล้ว คิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการส่งดาวรุ่งลงสนามก่อน จนทำให้ทีมเสียประตูเร็ว 

เราต้องทำในสิ่งที่เห็นว่าสมควร เราไม่อาจเสี่ยงส่งตัวจริงบางคนลงเล่นได้ เหมือนกับ แมนยูไนเต็ด เพราะพวกเขามีเวลาเตรียมตัวนานกว่าเรา หนึ่งสัปดาห์ 

“แต่ผมไม่ได้พูดเพื่อจะ ดิสเครดิต แมนยูไนเต็ด แต่อย่างใด พวกเขาเล่นกันได้ดีจริงๆ และสมควรได้ประตู แต่ทีมของผมก็เล่นได้อันตรายเหมือนกัน จังหวะลุ้นประตูทางเราเองก็มีเยอะ “