ตายยาก “แมนยูฯ” ทำสถิติ “โดนนำก่อน” แต่พลิกกลับมาเก็บแต้มได้มากสุดในลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มีสถิติถูกคู่แข่งนำก่อน แต่สามารถพลิกกลับมามีคะแนนได้มากที่สุดประจำฤดูกาลนี้

เดอะ ซัน สำนักข่าวชื่อดังประเทศอังกฤษ กางสถิติเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่โดนยิงก่อน แต่พลิกกลับมาโกยแต้มได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ ฟูแลม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยที่ “ปิศาจแดง” โดนนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 ก่อนจะยิงคืน 2 ประตูจาก เอดินสัน คาวานี และ พอล ป็อกบา พลิกชนะ 2-1 ส่งผลให้ “ปิศาจแดง” ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง มี 40 แต้ม

จากสถิติเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ในฤดูกาลนี้โดนคู่แข่งยิงขึ้นนำก่อน แต่สามารถกลับมาโกยแต้มได้ทั้งหมด 21 คะแนน มากกว่าอันดับ 2 อย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ 10 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 เป็นเลสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ 8 คะแนน ซึ่งทั้งสองทีมดังกล่าวเป็นทีมที่ยูไนเต็ดไม่สามารถบุกไปชนะได้ (เสมอ เลสเตอร์ 2-2, เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0) ส่วนทีมที่ไม่เคยเก็บได้แม้แต่แต้มเดียวจากการโดนยิงนำก่อนก็คือ เบิร์นลีย์ หมายความว่า หากโดนคู่แข่งนำก่อน จะมีสถิติพ่ายแพ้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ 

สำหรับทั้ง 7 เกม ที่ “แมนยูฯ” ถูกคู่แข่งขึ้นนำไปก่อน แต่กลับมามีคะแนน ทั้งหมดล้วนเป็นการพลิกกลับมาชนะ ประกอบด้วย  1.ไบรจ์ตัน 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
2.นิวคาสเซิล 1-4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
3.เอฟเวอร์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
4.เซาแธมป์ตัน 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
5.เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
6.เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
7.ฟูแลม 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด