ตำนานบาเยิร์น เชื่อ เสือใต้จะเสียแชมป์ให้ “ดอร์ทมุนด์” แม้มี “มาเน” อยู่ก็ตาม

อดีตกองหลังระดับตำนาน “บาเยิร์น มิวนิก” เชื่อ อดีตต้นสังกัดจะเสียแชมป์ให้ “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” แม้แต่ “ซาดิโอ มาเน” ก็ช่วยไม่ได้

วันที่ 29 มิ.ย. 65 เจอร์เกน โคห์เลอร์ อดีตยอดกองหลังของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก สโมสรเจ้าของแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 จนถึง 2021-22 ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ในฤดูกาล 2022-23 เสือใต้ จะไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์อีกต่อไป และ “ซาดิโอ มาเน” อดีตดาวยิงของลิเวอร์พูล ก็ไม่สามารถทดแทนการจากไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวซัลโวทีมชาติโปแลนด์ได้ เขามั่นใจว่า “เสือใต้” จะเสียแชมป์ให้ทีมคู่ปรับอันดับหนึ่ง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างแน่นอน

โคห์เลอร์ อดีตยอดกองหลังของทีมวัย 56 ปี เปิดเผยว่า “ซาดิโอ มาเน เป็นกองหน้าที่มีทักษะดีมาก แต่เขาไม่สามารถทดแทนการจากไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี แถมยังบอกด้วยว่าการจากไปของ ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางตัวรับที่มีความสามารถรอบด้าน จะส่งผลกระทบต่อทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน แล้วก็จะเป็นทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของกุนซือ เอดิน แทร์ซิช ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ไปครอง”

“แชมป์ลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิก ปล่อย เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกคนสำคัญให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับเสริมทัพได้อย่างน่าจับตามอง หลังคว้า คาริม อเดเยมี กองหน้าทีมชาติเยอรมนีของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ต่อจาก นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค แนวรับจากไฟร์บวร์ก ในราคา 17 ล้านปอนด์ (ราว 742 ล้านบาท) และตกเป็นข่าวจ่อได้ เซบาสเตียน ฮาลเลอร์ ดาวยิงร่างโย่งที่ค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อีกราย”.