ตำนานปืนใหญ่ลั่น! แมนฯ ยู พลาดที่ไม่เซ็นต์ ปาร์เตย์ มาเสริมทัพ

หลังจากที่ อาร์เซน่อล ได้ทำการเซ็นต์สัญญาคว้านักเตะอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ มาร่วมทีม ก็มีการแสดงทัศนะจากกูรูลูกหนังกันหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตำนานปืนใหญ่ อย่าง พอล เมอร์สัน ที่ได้แสดงทัศนะเกี่ยวกับตัวนักเตะรายนี้ แถมยังพาดพิงไปถึงทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ปัจจุบัน เมอร์สัน ได้รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับทางสื่อหลาย ๆ ช่อง และเขาก็ได้กล่าวถึงกรณีของการย้ายมาร่วมทีมของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับอาร์เซน่อลด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ ว่า

“ผมชอบสไตล์การเล่นของนักเตะอาร์เซน่อล และมิเกล อาร์เตต้า ก็กำลังสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการที่เขาเซ็นต์ ปาร์เตย์ มาร่วมทีม คือการเสริมขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม และมันก็ทำให้ผมสงสัยเหมือนกันว่า ทำไมทีมอย่าง แมนฯ ยู หรือ แมนฯ ซิตี้ ทำไมถึงไม่ตัดสินใจดึงตัว ปาร์เตย์ ไปร่วมทีม เพราะกองกลางวัย 27 รายนี้เจ๋งกว่านักเตะที่พวกเขามีอยู่ในตอนนี้เสียอีก”

นอกจากนี้ เมอร์สัน ก็ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายของทาง อาร์เซน่อล ในช่วงที่ต้องผ่านสถานการณ์โควิด 19 เอาไว้ด้วย โดยเฉพาะกรณีของการที่ทางสโมสรปลดมาสค็อตประจำทีมออกไป โดยเขาได้แสดงความไม่พอใจออกสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้

“สิ่งที่อาร์เซน่อลทำนอกสนามนั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ผมจดจำสโมสรแห่งนี้เลย ผมไม่พอใจอย่างมากกับการตัดสินใจของสโมสรที่ทำการปลด เจอร์รี่ คาย ออกจากการเป็นมาสค็อตประจำสโมสร เพราะเขา (คาย) เป็นแฟนบอลปืนใหญ่มาตลอดทั้งชีวิต แถมเขายังใส่ชุดมาสค็อตให้กับทีมมายาวนานถึง 27 ปี”

“การที่คุณไปบอกเขาว่า คุณไม่ต้องการเขาอีกแล้ว และไล่เขาออกไป การกระทำแบบนั้นผมว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลย โดยเฉพาะตามความเห็นของผม”