ตำนานยังโดน!! “แลมพ์” ไม่รอดโดน “สิงห์” เด้งแล้ว

สโมสรสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมของมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประกาศปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือชาวอังกฤษออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดว่า โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน จะเข้ามากุมบังเหียนแทนที่ต่อไป

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตนักเตะในตำนานของสโมสรเชลซี วัย 42 ปี เพิ่งจะพาต้นสังกัดเปิดรังเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ชัยชนะที่ได้มานั้นไม่อาจจะเพียงพอให้เขาได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป หลังจากผลงานในพรีเมียร์ลีกกำลังย่ำแย่อย่างหนัก แพ้ 5 จาก 8 ในเกมหลังสุดจนหล่นมารั้งที่ 9 ของตาราง

ทั้งที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษและสโมสรเชลซีเพิ่งถลุงเงินใช้งบเสริมทัพซื้อผู้เล่นทะลุ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท) ดึงสตาร์ชื่อดังเข้ามามากมาย แต่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง

เชลซี

ด้าน โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรเชลซี ออกมาแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับสโมสร เพราะผมมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และเป็นคนที่ผมรู้สึกนับถือมากที่สุดคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่มีความซื่อตรงและมีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างเต็มเปี่ยม อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ตอนนี้ เราเชื่อว่าควรที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ”

มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ได้แถลงต่อไปว่า “ในนามของสโมสรและโดยตัวผมเอง ผมขอขอบคุณแฟร้งค์ สำหรับการทำงานในฐานะกุนซือ และขอให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป เขายังเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้เสมอ”

สำหรับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีม เชลซี ด้วยสัญญา 3 ปี แทน เมาริซิโอ ซาร์รี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2019 คุมทีมไปแล้ว 84 เกม ชนะ 44 เสมอ 15 แพ้ 25 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะอยู่ที่ 52.3% ค่าเฉลี่ยเก็บแต้มต่อเกมอยู่ที่ 1.67 แต้ม

ทั้งนี้สื่อหลายสำนักต่างรายงานตรงกันว่าเชลซีจะแต่งตั้งโธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้ามากุมบังเหียนต่อไป โดยจะให้มาช่วยดึงฟอร์มของสองสตาร์ดังค่าตัวแพงเพื่อนร่วมชาติเยอรมนีอย่าง ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ทซ์ รวมไปถึงการดึงฟอร์มเดิมของ คริสเตียน พูลิซิช อดีตลูกน้องเก่าสมัยอยู่กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกด้วย

ก็ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับสโมสร เชลซี ว่าจะหาใครมารับช่วงต่อในตำแหน่งกุนซือต่อจากนี้ รวมถึงแฟนๆ แลมพาร์ด ก็ต้องรอลุ้นว่าเส้นทางกุนซือของเขา จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต