ตำนานหงส์ เผย แมนซิตี้ พลาดที่เสริมทัพด้วย “กรีลิช”

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกของ ลิเวอร์พูล ระบุว่า การที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงตัว แจ็ค กรีลิช มาเสริมทัพนั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ผิดพลาดไม่น้อย เพราะในความเป็นคนที่ควรรีบเสริมทัพให้ได้ก่อนก็คือ “แฮร์รี่ เคน” มากกว่า

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกตัวจัดของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพผิดจุดในเวลานี้ เพราะส่วนตัวคิดว่า แฮร์รี่ เคน คือคนที่น่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมได้มากกว่า กรีลิช ตอนนี้

กรีลิช กับ เคน คือ 2 นักเตะที่เป็นข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายเรือใบสีฟ้า ก็ลงเอยด้วยการทุบสถิติ 100 ล้านปอนด์ในการคว้า แจ็ค กรีลิช มาร่วมทัพ ซึ่งเงินก้อนนี้ย่อมมีผลต่อการดึงตัว เคน มาร่วมทีมอย่างแน่นอน และมันอาจส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าตัวของดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้

บาร์นส์ เผยว่า “แฮร์รี่ เคน น่าจะเป็นคนที่มีความสำคัญกว่า แจ็ค กรีลิช เยอะ เพราะพวกเขาไม่ได้ขาดตำแหน่งสร้างสรรค์เกมรุกเลย พวกเขาสร้างโอกาสในการทำประตูได้มากมายก่ายกองจากนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์”

“แน่นอนว่า กรีลิช มาอยู่ในทีมนั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ พวกเขาต้องหากองหน้าตัวเป้าให้ได้ พวกเขาต้องการคนที่จะรับประกันการทำประตูให้กับทีมได้ เพราะตอนนี้ กาเบรียล เซซุส นั้นยังไม่ได้เก่งในระดับเดียวกับที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ เคยทำได้ แต่ แฮร์รี่ เคน คือคนที่จะรับประกันได้ว่าสามารถทำประตูให้กับทีมเป็นกอบเป็นกำได้แน่นอน”

“สิ่งที่น่าสนใจคือ กรีลิช จะเข้ากับขุมกำลังของทีมชุดนี้ได้ยังไง เป๊ป จะยอมดร็อปนักเตะอย่าง ฟิล โฟเด้น, สเตอร์ลิง หรือ ซิลวา ได้รึเปล่า? เขาดึงนักเตะที่มีสไตล์เดียวกับที่พวกเขามีอยู่แล้วมาร่วมทีม แม้ว่าการได้ตัวนักเตะวัย 26 ปี มาร่วมทีมมันจะดีกับอนาคตก็ตาม แต่เขาไม่ใช่คนที่จะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้ในทันที แต่ แฮร์รี่ เคน ทำแบบนั้นได้”