ตีเลอมันส์ เชื่อ! ลูกยิงซัดชัย คือสิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว

หลังเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่จบลงด้วยการคว้าแชมป์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ คนที่จะไม่พูดถึงในเกมนี้ไม่ได้เลยก็คือ ยิริ ตีเลอมันส์ ซึ่งเรียกว่าเป็นฮีโร่ผู้พา จิ้งจอกสยาม ได้แชมป์ไปครองเลยก็ว่าได้

ยูริ ตีเลอมันส์ ฮีโร่ผู้ซัดชัยให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองนั้นได้รับข้อความจากเพื่อนมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ให้ทำประตูด้วยการยิงแบบเสียบมุม ซึ่งสุดท้ายแล้งเขาก็สามารถทำมันได้จริงๆ จนกลายเป็นประตูชัยที่พา “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครองได้ในที่สุด

ยูริ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมของ เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเชื่อว่าประตูที่เขาสามารถทำได้ที่ เวมบลี่ย์ นั้นเป็นเรื่องของชะตาชีวิต ที่ได้ถูกกำหนดไว้แล้วหลังจากที่เขาได้รับข้อความจากเพื่อนว่าให้ทำประตูด้วยการยิงเสียบมุมแบบที่เกิดขึ้นจริงๆ

เกมนี้ในครึ่งแรกเต็มไปด้วยความอึดอัด และผลจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 แต่แล้วในครึ่งหลัง ตีเลอมันส์ ก็มาทำประตูสุดเฉียบขาด จากการตะบันไกล 35 หลา นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงผ่านมือของ เกป้า อาร์ริซาบาลากา เข้ามุมไปแบบสุดสวย และประตูเดียวที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นประตูชัยให้ เลสเตอร์ เอาชนะ เชลซี 1-0 พร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ไปครอบครองได้สำเร็จ

หลังจบเกมการแข่งขัน ตีเลอมันส์ เผยกับ บีบีซี สื่อดังของประเทศอังกฤษ ว่าตัวเขาเองนั้นได้รับข้อความจากเพื่อนมาก่อนหน้านี้แล้วว่าให้ทำประตูในการยิงลูกลักษณะแบบนี้ เพราะมันจะเป็นประตูแน่นอน

“เรื่องนี้มันช่างเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่ามันน่ามหัศจรรย์สุดๆ”

“ผมดีใจมากๆ ที่ทำประตูได้แถมมันยังเป็นประตูที่ช่วยให้ทีมเอาชนะเกมนี้ได้ แน่นอนว่านี่มันเป็นเกมที่ตึงเครียด แต่การทำประตูได้ลักษณะแบบนี้ในนัดชิง ย่อมเป็นลูกที่สวยงามเช่นกัน”

“วันนี้ ผมได้รับข้อความก่อนลงสนามว่า ผมต้องยิงประตูแบบเสียบมุม ซึ่งสุดท้ายแล้วผมก็ทำมันได้จริงๆ ” ตีเลอมันส์ เผยกับสื่อหลังจบเกมการแข่งขัน