ต้องคนนี้! เคนเผย พร้อมช่วยสเปอร์สเต็มที่ หลังได้ คอนเต้ กุนบังเหียน

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาบอกว่าเจ้าตัวพร้อมทุ่มเทชีวิตช่วยไก่เดือยทองต่อไปโดยไม่ขอย้ายทีมแล้ว หลังจากที่ต้นสังกัดของเขาเพิ่งได้ อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งเขามีความเชื่อมั่นว่าคอนเต้ จะพา “ไก่เดือยทอง” ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวยิงของทีมชาติอังกฤษ เคยมีข่าวคราวว่าต้องการย้ายออกจาก สเปอร์ส เนื่องจากอยากที่จะหาความสำเร็จให้กับตัวเองบ้าง ซึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขามีโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ดีลดังกล่าวก็ต้องล้มเลิกไปเนื่องจาก “ไก่เดือยทอง” ไม่ต้องการปล่อยศูนย์หน้ารายนี้ออกจากทีม

อย่างไรก็ดี ดาวยิง วัย 28 ปี ที่แม้ว่าจะดูท่าทีว่าต้องการย้ายออกจากทีมมากขนาดไหน รวมทั้งยังมีข่าวว่าเขาไม่ยอมมาซ้อมกับทีมในช่วงปิดตลาดซื้อ-ขาย เพราะไม่พอใจที่ไม่ได้ย้ายไปซบทีมใหญ่จาก แมนเชสเตอร์ ก็ตาม แต่ที่สุดแล้วเขาก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวเพื่อแสดงความมั่นใจให้กับแฟนบอล แล้วว่า

“ผมจะอยู่กับ สเปอร์ส 100 เปอร์เซนต์ เพื่อที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จให้ได้”

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะเคยออกมายืนยันว่าพร้อมช่วยทีมเต็มที่ แต่ เคน ก็ดูยังไม่มีใจที่จะเล่นได้เหมือนกัน โดยฤดูกาลนี้เขาเพิ่งทำได้เพียงแค่ 7 ประตู และในเกมล่าสุดก็ยิงไปเพียงแค่หนึ่งประตู จากผลชนะในเกมล่าสุด นิวคาสเซิ่ล ไป 3-2 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

ล่าสุด หลังจากที่ สเปอร์ส ได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทีมอย่าง คอนเต้ สื่อเจ้าดังในอังกฤษอย่าง เดอะ ซัน ก็ได้เปิดเผยทันทีว่า เคน ได้ล้มเลิกความคิดที่จะย้ายสโมสรออกจากหัวของเขาในทันที เพราะมั่นใจว่า ไก่เดือยทอง มีโอกาสใกล้ความสำเร็จได้มากขึ้นจากฝีมือของ คอนเต้ ซึ่งในอดีตเคยคว้าแชมป์มามากมายจากทั้ง ยูเวนตุส , เชลซี และล่าสุดกับ อินเตอร์ มิลาน