ต้องมูฟออน “ริโอ” แนะ “ลินการ์ด” รีบชิ่งแมนยูฯ เพื่ออนาคต

อดีตปราการหลังชื่อดังชาวอังกฤษ แนะ “เจสซี ลินการ์ด” ให้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมปิศาจแดงแบบถาวร เพื่ออนาคตที่ดีกว่าในอนาคต

วันที่ 24 ก.พ.64 เจสซี ลินการ์ด กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในการย้ายแบบยืมตัวมาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยซัดไปแล้ว 3 ประตู จาก 4 นัด กระทั่งมีเสียงเชียร์ให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวกลับคืนสู่ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง รวมถึงล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาแนะนำรุ่นน้องร่วมค่ายปิศาจแดงว่า ให้รีบตัดใจจากทีมรักโดยด่วน เพื่ออนาคตที่ดีซึ่งรออยู่ข้างหน้า

“ผมเคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า เจสซี ควรปิดฉากตัวกับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมมานานแล้ว คุณลองดูรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาในตอนนี้สิ นั่นคือการเล่นฟุตบอลด้วยความมั่นใจ ในแบบที่เขาเป็น แววตาของเขาเปล่งประกายอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ผมไม่ได้เห็นมาตลอด 2 ปี ผมคิดว่าเขาเจ๋งพอ และไม่ควรกลับไปที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องตกเป็นตัวสำรองของคนอื่น”

“อย่างที่เคยบอกไป หลังจบฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม จะมีหลายทีมให้ความสนใจและขอซื้อตัว เจสซี ลินการ์ด ผมคิดว่ายังมีอีกหลายทีมที่สนใจในตัวเขา ไม่ใช่แค่เวสต์แฮมฯ เพียงทีมเดียว ถึงแม้จะมีเพื่อนนักวิจารณ์ของผมหลายคนชอบพูดหลังกล้องว่าเขา (ลินการ์ด) ไม่ดีพอเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมยังยืนยันมาตลอดว่า เจสซี ดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นนักเตะในระดับท็อปด้วย” เฟอร์ดินานด์ กล่าว