ถอดใจแชมป์! รังนิกรับ แมนฯยู ติดท็อปโฟร์ก็ดีใจแล้ว

ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาระบุว่า สำหรับเขาแล้วการที่แมนฯยู ได้ติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ ก็เป็นผลงานที่พอใจแล้ว พร้อมมั่นใจว่าตอนนี้ ปีศาจแดง กำลังเล่นได้ดีกว่าเดิมด้วย

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แค่ได้จบฤดูกาลนี้ด้วยการติด 4 อันดับแรกของตารางได้ ก็จะเป็นผลงานที่พอใจสำหรับตนเองแล้ว และเชื่อมั่นว่านี่คือช่วงที่ทัพ “ปีศาจแดง” กำลังโชว์ผลงานดีขึ้นด้วย

ทัพปีศาจแดง เพิ่งตกรอบ 4 ในศึก เอฟเอ คัพ จนทำให้ตอนนี้พวกเขามีลุ้นแชมป์ได้เพียงแค่ พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ซึ่งในด้านของ พรีเมียร์ลีกนั้น ว่ากันด้วยผลงานพวกเขา น่าจะหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว เพราะถึงปัจจุบันพวกเขามีแต้มห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 19 คะแนน

กนุซือขัดตาทัพกล่าวว่า “ตอนนี้เราเป็นอันดับที่ 4 ในลีก และทุกคนในสโมสรก็กำลังพอใจแล้ว สำหรับการจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 4 ซึ่งแน่นอนว่าผมก็คิดเช่นนั้น”

“คุณจำเป็นต้องมองไปที่ตารางคะแนน เพื่อคำตอบที่ว่าเราห่างไกลจากการได้แชมป์ลีมาครองแค่ไหน แต่การมาคุยเรื่องนี้ในช่วงกลางฤดูกาลที่ผมเพิ่งมาได้แค่ 10 สัปดาห์ มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะ นี่เป็นประเด็นที่ควรจะพูดกันตอนจบฤดูกาล หรือไม่ก็ก่อนจบฤดูกาลสัก 2 สัปดาห์ ยังไงก็ตามหากว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ลีกเลยในช่วง 10 ปี นั่นก็แปลว่ามันต้องมีสาเหตุบางอย่างที่ทำให้เป็นแบบนั้น”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมันยังเชื่อด้ววยว่าทีมของเขาเล่นได้ดีกว่า 2 สัปดาห์ที่แล้ว “ผมเชื่ออย่างเต็มที่เลยว่าเรากำลังเล่นได้ดีกว่า อย่างน้อยก็เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งที่ผมให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ก็คือ การพัฒนาฟอร์มของเรา และทำผลงานเราให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ผมยังเชื่อว่าถึงตอนนี้ เราจะสามารถทำอย่างนั้นได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งในอนาคตเราก็จะทุ่มเทความมุ่งมั่น อุตสาหะ รวมทั้งเรี่ยวแรงทั้งหมดในการพยายามทำอย่างนั้นให้ได้ต่อไป”