ถอยดีกว่า! บาร์ซ่า-มาดริด ขอถอนตัว หลังเจอค่าเหนื่อยฮาแลนด์

กระแสการให้ความสนใจ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ที่กำลังเกิดขึ้นกับสองทีมแห่งศึกลาลีก้า ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ซึ่งเดิมทีคาดว่าเป็นสองทีมที่จะได้ตัวของนักเตะรายนี้ไป ทว่าตอนนี้ดีลดังกล่าวอาจจะไม่เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากค่าเหนื่อยอันสูงลิ่วของดาวยิงรายนี้

บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สองทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนกำลังเจออุปสรรคในการคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากว่าดาวยิงรายนี้ต้องการที่จะได้รับค่าเหนื่อยถึงฤดูกาลละ 35 ล้านยูโร ซึ่งทั้งสองทีมไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยที่สูงในระดับนั้น

ตามรายงานของ โกล สื่อดังในวงการลูกหนังระบุว่า ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่กำลังมีหลายทีมให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะในยุโรป เพราะเขาสามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนสำคัญที่พาเสือเหลืองบินสูงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งของการที่เขาเป็นข่าวในการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งก็มาจากการประโคมข่าวของ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์นักบอลคนดัง และ อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของเขาเองที่มักจะให้สัมภาษณ์ในเชิงการย้ายทีมอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม เมื่อตกเป็นข่าวในการย้ายทีมก็มีทีมดังมากมายให้ความสนใจ และสองทีมอย่าง มาดริด กับ บาร์ซ่า ก็เป็นหนึ่งในนั้น จนถึงขั้นว่าทั้งสองทีมนี้เตรียมยื่นค่าตัวให้พิจารณาแล้วด้วยซ้ำ

แต่เมื่อทราบถึงค่าเหนื่อยที่ ฮาแลนด์ ต้องการได้รับต่อซีซั่นว่าอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ ก็ทำให้ทั้งสองทีมต้องคิดกันดูใหม่ โดยทาง บาร์เซโลน่า พวกเขาไม่สามารถที่จะหาเงินจำนวนมากขนาดนั้นได้ในสถานการณ์แบบนี้ เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงินอยู่พอสมควร ในขณะที่ เรอัล มาดริด พวกเขาก็เพิ่งจากเปลี่ยนประธานคนใหม่ ทำให้การพิจารณาให้ค่าเหนื่อยในจำนวนมหาศาลเช่นนี้เป็นเรื่องยาก

สื่อเจ้าเดิมยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า ตอนนี้ บาร์เซโลน่า และ มาดริด ยังคงอยากที่จะได้ตัวของ ฮาแลนด์ มาร่วมทีมอยู่ แต่ติดแค่ว่าดาวยิงชาวนอเวย์รายนี้ อาจจะต้องลดค่เหนื่อยลง เพื่อโอกาสในการย้ายทีมที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ก็มีทีมจากเกาะอังกฤษที่ต้องการตัวฮาแลนด์เช่นเดียวกัน แต่เมื่อทราบถึงค่าเหนื่อยของฮาแลนด์แล้ว ก็ต้องพับแผนในการคว้าตัวไปในทันที