ถึงทางตัน “เปแอสเช” ปลด “ทูเคิล” พ้นตำแหน่ง คาดกุนซือคนใหม่

“ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” ยอดทีมแดนน้ำหอม ประกาศปลด “โธมัส ทูเคิล” กุนซือชาวเยอรมัน ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่มีการคาดหมายถึงกุนซือคนใหม่ต่อไป

“เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศปลด โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่มีการคาดหมายถึงกุนซือคนใหม่ต่อไปนั่นคือ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา ที่กำลังว่างงานอยู่ในเวลานี้หลังจากแยกทางกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรดังจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ในปีที่แล้ว

เป็นที่เข้าใจกันว่า แม้ทาง โธมัส ทูเคิล จะเพิ่งนำทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2020-21 แต่กระนั้นผลงานในลีก ผลงานกลับน่าผิดหวังเมื่อปัจจุบันรั้งอยู่เพียงอันดับที่ 3 ของตาราง ซึ่งแม้จะมีคะแนนตามหลัง โอลิมปิก ลียง และ ลีลส์ เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น แต่น่าผิดหวังเมื่อเทียบกับสตาร์ดังระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป ทั้งนี้ นอกจาก เมาริซิโอ โปเชตติโน ที่เป็นหนึ่งในตัวเต็งแล้วยังมี มักซิมิเลียโน อัลเลกรี ที่ก็ว่างงานหลังแยกกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส รวมถึง ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ติดอยู่ในโผครั้งนี้ด้วย