ถูกเมินจุดโทษ “เป๊ป” เซ็ง แมนฯ ซิตี้ ไม่เคยได้อะไรจาก “วีเออาร์” มา 4 ปีครึ่ง

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ตัดพ้อจังหวะที่ ฟิล โฟเดน ถูกผู้รักษาประตูเซาแธมป์ตันขัดขวางการทำประตูแต่ไม่ได้จุดโทษ ชี้ไม่เคยได้อะไรจากวีเออาร์ 4 ปีครึ่ง

วันที่ 11 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 5-2 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนน รั้งจ่าฝูงพร้อมกับฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 เพิ่มเป็น 14 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน “นักบุญ” มี 33 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 14

เกมนี้มีประเด็นให้ถกเถียงในนาทีที่ 31 เมื่อ ฟิล โฟเดน เข้าไปฉกบอลจากความผิดพลาดของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี ผู้รักษาประตูเซาแธมป์ตันที่จับบอลคืนหลังห่างตัว ก่อนไปขัดขามิดฟิลด์ดาวรุ่งแมนฯ ซิตี้ จนเสียจังหวะลุ้นทำประตู แต่ผู้ตัดสิน จอน มอสส์ รวมถึง วีเออาร์ กลับปล่อยให้เล่นต่อโดยไม่ให้จุดโทษ ทั้งที่ แม็คคาร์ธี เป็นผู้เล่นคนสุดท้ายของ “นักบุญ” ซึ่งก็ไม่ได้รับแม้กระทั่งใบเหลืองด้วย

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมวีเออาร์ได้ออกมาชี้แจงในภายหลังว่า “ผู้ตัดสินในสนามรู้สึกว่า อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี สัมผัสโดนบอลเล็กน้อย และ วีเออาร์ ก็ไม่เห็นว่าจะมีสิ่งไหนที่จะหักล้างคำวินิจฉัยนั้นได้” 

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” จึงออกมาให้สัมภาษณ์แบบหัวเสียว่า “มันเหลือเชื่อมากที่ไม่มีการให้จุดโทษ จอน มอสส์ อาจจะมองไม่เห็นจังหวะนี้ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่เรามี วีเออาร์ เพื่อสิ่งนี้ไม่ใช่เหรอ ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ เพราะจังหวะนี้ วีเออาร์ ต้องช่วยผู้ตัดสิน ตลอด 4 ปีครึ่งที่ผมมาทำงานในอังกฤษ ชัยชนะทุกนัดที่เราได้มาเกิดจากตัวเราล้วนๆ ไม่เคยมีใครให้อะไรกับเราหรอก”