ถูกใจใช่เลย “โชตา” เผย 2 เหตุผลต่อสัญญา “ลิเวอร์พูล” ถึงปี 2027 คาดเวลาหายเจ็บ

กองหน้าลิเวอร์พูล เผย 2 สาเหตุต่อสัญญาจนถึงปี 2027 พร้อมคาดเวลาหายเจ็บ หลังกลับมาไม่ทันเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ลิเวอร์พูล ประกาศต่อสัญญากับ ดิโอโก โชตา จนถึงปี 2027 หลังจากสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ถือเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ของ “หงส์แดง” ที่ได้รับสัญญาฉบับใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เจมส์ มิลเนอร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โจ โกเมซ รวมถึง เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันก็เพิ่งต่อสัญญาจนถึงปี 2026 ด้วย

ดิโอโก โชตา ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน มาอยู่ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (1,957.5 ล้านบาท) แต่ได้รับค่าเหนื่อยจากสัญญาฉบับเดิมเพียงสัปดาห์ละ 90,385 ปอนด์ (3.9 ล้านบาท) ทำให้ “หงส์แดง” มัดใจให้อยู่กับทีมต่อไปโดยเพิ่มค่าเหนื่อยให้ คาดว่าอาจได้ในระดับเดียวกับ ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร 85 ล้านปอนด์ ซึ่งรับสัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์ (6.1 ล้านบาท)

กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส วัย 25 ปี กล่าวหลังการต่อสัญญาว่า “เห็นได้ชัดว่าตั้งแต่ผมย้ายมาเมื่อ 2 ปีก่อน ผมได้กลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนการเซ็นสัญญาระยะยาวครั้งนี้ เห็นได้ชัดว่ามุมมองของสโมสรยังเชื่อมั่นตัวผมในฐานะผู้เล่น”

“เมื่อคุณได้ต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ทุกรายการเหมือนที่เราทำได้เมื่อปีที่แล้ว คุณก็อยากทำให้ได้แบบนั้นอีกครั้ง และทำให้ดีกว่าเดิม เพราะมันมีความเป็นไปได้ นั่นคือแรงขับเคลื่อนในตัวผม และผมก็รู้ว่ามันอยู่ในตัวเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนเช่นกัน เรามีทุกอย่างที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์รายการต่างๆ เหล่านั้น”

นอกจากนี้ ดิโอโก โชตา ยังพูดถึงอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจากทีมชาติโปรตุเกสจนไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นทั้ง 6 นัดว่า “โชคไม่ดีที่ผมบาดเจ็บอีกครั้งหลังกลับมาซ้อมในช่วงปรีซีซั่น แต่ผมบอกได้ว่าน่าจะใช้เวลาอีก 2-3 สัปดาห์”

สำหรับ ดิโอโก โชตา ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทุกรายการไปแล้ว 85 นัด ทำ 34 ประตู 9 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมมีลุ้น 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนได้ชูถ้วย 2 ใบ คือ เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก จบอันดับ 2 ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้รองแชมป์ต่อจาก เรอัล มาดริด หลังจากแพ้หวุดหวิด 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ