ทางการ! “กราเซีย” รับช่วงต่อคุม “ลีดส์” หวังกอบกู้พ้นวิกฤติ

ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตัว ฆาบี้ กราเซีย อดีตกุนซือของ วัตฟอร์ด ให้เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมลุยงานสัปดาห์นี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจแยกทางกับทาง เจสซี่ มาร์ช ออกจากทีมไปตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเป็นทาง ไมเคิ่ล สคูบาล่า ผู้จัดการทีมในชุด U-21 ที่ต้องรับบทกุนซือขัดตาทัพแทน

ล่าสุดทีม ยูงทอง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์​ ที่ผ่านมาว่า กราเซีย จะได้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนต่อไปในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่กุนซือวัย 52 ปี ว่างงานมานานตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีที่ผ่านมา

โดยในเรื่องของสัญญานั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้นไปก่อนจนจบฤดูกาลนี้ หลังจากนั้นก็ขึ้นกับผลงานว่าจะเข้าตาผู้บริหารใหญ่ของทีมหรือไม่

“สโมสรหวังว่าเกมที่ กราเซีย จะได้คุมทีมเป็นนัดแรกของ พรีเมียร์ลีก ก็คือเกมวันเสาร์นี้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่จะเล่นใน เอลแลนด์ โร้ด ซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับการอนุมัติเวิร์คเพอร์มิตหรือไม่” ลีดส์ แถลงการณ์เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

สำหรับ กราเซีย นั้นในอดีตเคยคุมทีม วัตฟอร์ด มาก่อนในปี 2018 และสามารถพาทีมจบอันดับที่ 11 ในฤดูกาลดังกล่าวได้ นอกจากนี้ก็ยังเคยพาทีมไปถึงนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับทาง แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว