ทางการ ลิเวอร์พูล จับ “โรเบิร์ตสัน” ต่อสัญญายาว

“เดอะ ค็อป” ได้เฮกันอีกครั้ง หลัง ลิเวอร์พูล ต่อสัญญายาวกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ตาม อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เรียบร้อย

ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ ต่อสัญญายาวออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 แทนของเดิมที่จะหมดในปี 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

กองหลังวัย 27 ปี ที่ลงเล่นให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 177 นัด ตั้งแต่ย้ายมาจาก ฮัลล์ ซิตี้ เมื่อปี 2017 เผยหลังต่อสัญญาผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “เห็นได้ชัดว่าเมื่อการเจรจาเริ่มต้นขึ้น และดูเหมือนว่าอนาคตของผมจะอยู่ที่นี่ในระยะยาวกว่าที่เป็นอยู่ ผมก็คิดว่าไม่มีความลับอะไรที่จะมีความสุขที่สโมสรแห่งนี้”

“ผมต้องการอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ให้นานที่สุด และการได้ขยายสัญญาของผม มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขเสมอสำหรับผม สำหรับครอบครัวของผม เราตั้งรกรากกันได้ที่นี่ เรารักทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ และผมดีใจที่การเดินทางยังคงดำเนินต่อไป” โรเบิร์ตสัน เผย

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล จับนักเตะสำคัญต่อสัญญายาวไปหลายรายแล้ว โดยนอกจาก โรเบิร์ตสัน ก็ยังมี อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวบราซิเลียน, ฟาบินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังดัตช์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ