ทางการ แมนซิตี้ จับ เอแดร์ซอน ต่อสัญญายาว

ตอบแทนผลงานเยี่ยม! แมนฯ ซิตี้ มอบสัญญาฉบับใหม่ให้ เอแดร์ซอน นายทวารจอมหนึบ หลังโชว์ฟอร์มดีตลอดตั้งแต่ย้ายมาเข้าถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ต่อสัญญายาวออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 แทนของเดิมที่จะหมดในปี 2025 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

นายทวารวัย 28 ปี ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2017 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บคลีนชีตได้ถึง 94 นัดจาก 195 เกม และได้รางวัลถุงมือทองคำของ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย รวมทั้งได้แชมป์รายการสำคัญในแดนผู้ดีมาหมดแล้ว

เอแดร์ซอน เผยหลังต่อสัญญาว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ง่ายมากสำหรับผม ไม่มีที่ไหนอีกแล้วที่ผมต้องการเล่นให้ การได้เป็นส่วนหนึ่งของหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล และลุ้นแชมป์ทุกปีคือสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ และนั่นคือโอกาสที่คุณได้รับจากซิตี้”

“พวกเรามีผู้จัดการที่โดดเด่น การทำงานกับเขาเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของผม และผมก็เป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น เราประสบความสำเร็จมากมายในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และผมมั่นใจว่าเราจะสามารถนำความสำเร็จมาสู่สโมสรอีกในฤดูกาลต่อๆ ไป” นายด่านบราซิเลียนเผย ทั้งนี้ เอแดร์ซอน เป็นนักเตะสำคัญรายที่ 5 ของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ได้ต่อสัญญาในปี 2021 ต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นานดินโญ่, จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส