ทางการ! แมนยู เปิดตัว เซิร์กเซ่ เสริมทัพรายแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวดาวเตะคนใหม่เป็นรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเป็นรายของ โจชัว เซิร์กเซ่ ดาวยิงชาวดัตช์ พร้อมเซ็นสัญญายาวถึงปี 2029 และออปชันต่ออีกหนึ่งปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ย้ายจาก โบโลญญ่า ทีมใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เซิร์กเซ่ วัย 23 ปี เซ็นสัญญากับทาง ปีศาจแดง เป็นเวลาห้าปี หรือยาวไปจนถึง มิถุนายน 2029 พร้อมกับเงื่อนไขที่สามารถต่อสัญญาเพิ่มได้อีกหนึ่งปี ซึ่งดาวเตะเลือดดัตช์รายนี้ถือเป็นรายแรกที่ย้ายมาในช่วงตลอดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ของทัพปีศาจแดง

สำหรับค่าตัวในดีลดังกล่าวนี้ คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 42.5 ล้านยูโร มากกว่าค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 40 ล้านยูโร และปีศาจแดงเองก็จะแบ่งจ่ายเน 3 ปี เชื่อว่าน่าจะเป็นการเลี่ยงเรื่องผลกระทบเกี่ยวกับกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้

เซิร์กเซ่ เผยว่า “หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมและผู้นำของสโมสรแล้ว ผมว่าอนาคตที่น่าตื่นเต้นกับที่นี่จะต้องเกิดขึ้น และผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้มีส่วนร่วมกับการสร้างความสำเร็จให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเทเต็มเพื่อชัยชนะมาตลอด ผมพร้อมกับความท้าทายต่อไปนี้ และเพื่อก้าวไปอีกระดับในอาชีพการงานของผม และคว้าถ้วยรางวัลให้มากขึ้น”

“มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งทีได้เข้าร่วมทีมอันโดดเด่นเช่นนี้ ตอนนี้ผมต้องพักสั้นๆ หลังจากเข้าแคมป์ทีมชาติ แต่ผมจะกลับมา และพร้อมสร้างผลกระทบให้ทีมทันที”

สำหรับ เซิร์กเซ่ นั้นลงเล่นใน เซเรีย อา ไปแล้ว 11 ประตู และทำไป 5 แอสซิสต์ ช่วยให้โบโลญญ่าจบอันดับที่ 5 ของลีก และไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พร้อมกับได้รับสิทธิ์ไปเล่น ยูโร 2024 แม้ว่าจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงก็ตาม

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”