ทางการ “โฟเดน” ต่อสัญญา “แมนฯ ซิตี้” ถึงปี 2027 เปิดค่าเหนื่อย-บทสัมภาษณ์จัดเต็ม

ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์เลือดผู้ดี จรดปากกาต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึงปี 2027 เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 15 ต.ค. 65 ฟิล โฟเดน กองกลางทีมชาติอังกฤษของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญาอยู่ค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ไปจนถึงปี 2027 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คาดได้รับค่าเหนื่อย 225,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

สำหรับ โฟเดน วัย 22 ปี ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนที่เก่งที่สุดในวงการลูกหนัง และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เรือใบสีฟ้า ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เขาคว้ามาแล้ว 11 ถ้วยรางวัลในระดับสโมสร แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย และติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว 18 นัด

อิทธิพลและผลกระทบของ โฟเดน ในสองฤดูกาลหลังสุดล่าสุดทำให้เขาได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA และนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกสองปีซ้อน

โฟเดน กล่าวว่า “มันคือความฝันที่เป็นจริง มันยากที่จะอธิบายว่าผมมีความสุขแค่ไหนที่ได้เซ็นสัญญาฉบับนี้ ผมเป็นแฟนซิตี้มาตลอดชีวิต ผมรักสโมสรแห่งนี้มาก ดังนั้นการที่ได้รู้ว่าผมจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมไปจนถึงปี 2027 เป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก ด้วยขุมกำลังที่เรามีที่นี่ ผมรู้สึกว่าผมสามารถเรียนรู้ต่อไปและคว้าถ้วยรางวัลเพิ่มอีก นั่นคือสองสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม”

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ซิตี้ เพราะถ้าไม่มีพวกเขา ผมคงไม่มาถึงทุกวันนี้ โค้ชอะคาเดมี่ทุกคนที่ผมทำงานด้วย นักเตะทุกคนที่ผมเคยเล่นด้วย และทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet