ทาวน์เซนด์ อวย เเฮร์รี่ เคน หอกเจ๋งสุดในโลก

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกจอมเทคนิค ของ คริสตัลพาเลซ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ออกมาชื่มชมฝีเท้าของ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าโคตรคมของ สโมสร ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์ส ว่าเป็นกองหน้าที่เก่งสุดในโลก ณ เวลานี้ 

ทาวน์เซนด์ ได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า ในตอนนี้ แฮร์รี่ เคน น่าจะเหนือกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่เล่นให้กับ บาร์เยิร์น มิวนิค หรือนักเตะอย่าง คาริม เบนเซม่า กองหน้าของ เรอัลมาดริด ด้วยซ้ำ 

แฮร์รี่ เคน ในช่วงที่ผ่านก็ได้รับการย่งย่องว่าเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าระดับแถวหน้าของวงการฟุตบอลในปัจจุบันมาสักพักใหญ่แล้ว หลักจากที่เจ้าตัวสามารถยิงประตูให้กับต้นสังกัดอย่าง สเปอรืส ได้เป็นกอบเป็นกำอย่างต่อเนื่อง โดยท่านับตั้งแต่ ฤดูกาล 2014-2015 เป็นต้นมาไม่เคยมีซีซั่นไหนเลยที่ แฮร์รี่ เคน จะยิงประตูได้ต่ำกว่า 24 ลูก จากการลงเล่นรวมทุกรายการ ซึ่งฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ เคน ก็ยิงไปแล้วถึง 13 ประตู จากการลงเล่น 14 นัด รวมทุกรายการ

เพราะฉะนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่หน้าแปลกใจอะไรถ้า อดีตนักเตะของ ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์ส อย่าง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ จะออกมาอวยรุ่นน้องในทีม อย่าง แฮร์รี่ เคน ว่าเป็นสุดยอดกองหน้าที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ 

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เล่าว่า “สำหรับตัวผมแล้ว แฮร์รี่ เคน คือกองหน้าที่เก่งที่สุดไม่ว่าใครก็ทาบไม่ติด และผมคิดว่าเขาถูกพูดถึงน้อยเกินไปสักหน่อย หลายคนมักจะชอบพุดถึงแต่กองหน้าอย่าง เลวานดอฟสกี้ หรือไม่ก็ เบนเซม่า แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าถ้าสองคนนั้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ พวกเขาไม่มีทางยิงได้เยอะและต่อเนื่องได้เหมือน แฮร์รี่ เคน แน่นอน  และวันก่อนผมได้ไปอ่านเจอสถิติที่บอกว่า แฮร์รี่ เคน สามารถยิงได้เฉลี่ย 26 ประตูต่อหนึ่งฤดูกาล ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่มมากๆ”