ทำตามนี้ เอาไปเลย “สเปอร์ส” พร้อมขาย “เคน” ให้แมนยูฯ ร้อยล้าน แต่มาพร้อม 1 เงื่อนไขใหญ่

เหตุการณ์นี้ ขอนิยามให้ว่า “ไม่ใช่เรื่องที่จะขอกันฉันเข้าใจ ไม่ใช่เรื่องที่จะขอแล้วให้กันได้ ฉันคงไม่อาจรั้งเธอ ถ้าสุดท้ายเธอต้องการจะไป”

วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการจะขาย แฮร์รี เคน ดาวยิงตัวเก่งของสโมสรออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

แฮร์รี เคน เองเหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปีกว่าๆ กับทีมเท่านั้น และมีแนวโน้มที่จะต้องการออกไปหาความสำเร็จกับสโมสรอื่นๆ เนื่องจากเจ้าตัวอยู่มานานหลายปี ยังไม่เคยได้จับถ้วยแชมป์กับทีมเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิก และ เรอัล มาดริด หมายตาแข้งรายนี้อยู่ 

ซึ่งมีรายงานว่า “ไก่เดือยทอง” ต้องการเงิน 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 4.2 พันล้านบาท เป็นค่าตัวของแข้งรายนี้ และต้องการแบบจ่ายงวดเดียวเท่านั้น เพื่อปล่อยตัว เคน ออกไปในซัมเมอร์นี้ โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีแนวโน้มสูงมากๆ ว่าจะได้ตัวไปร่วมทัพ 

สำหรับ แฮร์รี เคน อยู่กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาตั้งแต่ปี 2009 โดยเจ้าตัวขึ้นชุดใหญ่ สเปอร์ส ในปี 2013 เป็นต้นมา คว้าดาวซัลโว ของ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 3 ครั้ง (2015–16, 2016–17, 2020–21) และยังเคยเป็นดาวซัลโวของ ฟุตบอลโลก 2018 อีกด้วย โดยผลงานในซีซั่นนี้ ทำไป 23 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 39 เกมในทุกรายการ