ทำอะไรอยู่ “ปธ.ลาลีกา” สุดงง “บาร์เซโลนา” ไม่ออกมาแก้ต่าง แม้ถูกอัยการดำเนินคดี ติดสินบนกรรมการ

ประธาน “ลาลีกา” สุดงง “บาร์เซโลนา” ยอดทีมแดนกระทิงดุ ไม่ออกมาแก้ต่างหรือเคลื่อนไหว แม้ถูกอัยการดำเนินคดีติดสินบนกรรมการ จนเป็นข่าวกระฉ่อนโลก

วันที่ 14 มี.ค. 66 ฮาเวียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา สุดงงที่ทาง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน ไม่ออกมาแก้ต่างหรือเคลื่อนไหวอะไรเลย แม้ถูกอัยการดำเนินคดีในข้อหาติดสินบนกรรมการ จนเป็นข่าวกระฉ่อนโลกในเวลานี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ถูกทางด้านของสำนักงานอัยการดำเนินคดีในข้อหาติดสินบน โฆเซ เนเกรรา ที่เป็นถึงรองกรรมการแห่งองค์กรผู้ตัดสินของสเปน แม้ทาง โจน ลาปอร์ตา จะออกมายืนยันถึงความบริสุทธิ์ของสโมสรผ่านการให้สัมภาษณ์ แต่กระนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่มีน้ำหนัก โดยเฉพาะไร้การเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการจากสโมสร

ทั้งนี้ ฮาเวียร์ เตบาส ระบุว่า “เอาจริงๆ นะ ผมรู้สึกรับไม่ได้ มันไม่ใช่แค่เรื่องชื่อเสียงของ บาร์เซโลนา เท่านั้น แต่มันรวมถึงทั้งลีกด้วย ที่ชื่อเสียงกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายสุดๆ ซึ่งมันผ่านไปหลายวันแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ไร้การเคลื่อนไหวจากพวกเขา มันไม่มีคำอธิบายใดๆ ออกมาทั้งสิ้น ผมไม่แน่ใจว่า โจน ลาปอร์ตา (บิ๊กบอสแห่งคัมป์ นู) เลือกจุดยืนถูกต้องหรือไม่ และผมจำไม่ได้เลยว่า เราเคยมีเหตุการณ์ที่วิกฤติเช่นนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไร”.