ทำได้งัย ! ปีเตอร์ เคร้าช์ เดือด พิคฟอร์ด เข้าบอลอันตราย เจตนาทำร้าย ฟาน ไดค์

อดีตกองหน้าร่างโย่ง ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์เกมทาง บีที สปอร์ต ได้ออกมาวิจารณ์เจตนาของ พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของ เอฟเวอร์ตัน ว่าเป็นการจงใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ อย่าง ฟาน ไดค์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอ กับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

จังหวะปัญหาเกินขึ้นในนาทีที่ 5 ของการแข่งขัน เมื่อ ลูก้า ดีญ ไม่ได้กระโดดโดหม่งสกัดบอลทำให้บอลลอยโด่งมาเข้าทาง ฟาน ไดค์ ที่ยืนอยู่ด้านหลังทำให้หลุดเข้าไปดวลกับ ผู้รักษาประตู ก่อนที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด จะรีบเข้ามาสกัดโดนการยกขาสูงแล้วกระแทกไปที่หัวเข่าของ ฟาน ไดค์ จนทำให้กองหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูลล้มลงไปกองกับพื้น

บรรดานักเตะของ ลิเวอร์พูล ต่างมองว่าจังหวะนี้ควรจะเป็นจุดโทษ แต่กรรมการข้างสนามได้สะบัดธงล้ำหน้าไปกอนแล้ว ทำให้จังหวะนี้ ลิเวอร์พูลไม่ได้อะไรเลย จนสุดท้าย ฟาน ไดค์ ได้ส่งสัญญาณ ว่าเล่นต่อไม่ไหว ในนาที่ 10 ของการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนเอาโจ โกเมส ลงมาเล่นแทนในเวลาที่เหลือ

” เคร้าช์ เล่าว่า หากจังหวะแบบนี้เกิดขึ้นตรงกลางสนาม แน่นอน มันต้องเป็นใบแดงอย่างไม่ต้องสงสัยเลย และมันน่างุดหงิดมากที่ พิคฟอร์ด ไม่โดนแม้กระทั่งใบเหลือง ผมไม่อยากจะเชื่อเลย “

นอกจากศูนย์หน้าร่างโย่งแล้ว อดีตนักเตะทีม เอฟเวอร์ตัน อย่าง ลีออน ออสแมน ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า

” มันเป็นการเข้าสกัดที่อันตรายมาก มันน่าหวาดเสียวเหลือเกิน แน่นอนเราไม่อยากเห็นอะไรแบบนี้ เพราะมันเป็นการสกัดที่สามารถจบอาชีพของนักฟุตบอลคนนึงได้เลย ถ้ามันผิดพลาดขึ้นมา ผมขอภาวนาให้ ฟาน ไดค์ เขาไม่เป็นอะไรมาก และหายเจ็บกลับมาลงสนามได้เหมือนเดิมโดยเร็ว “

ครั้งสุดท้ายที่ นักเตะสุดแกร่งอย่าง ฟาน ไดค์ ต้องออกจากสนามระหว่างเกม ก็ต้องย้อนไป ก.ย. ปี 2018 ในเกมที่พบกับ เซาธ์แฮมตัน ที่เจ้าตัวมีอาการเจ็บซี่โครง จนเล่นต่อไม่ไหว