ทำได้ไง? ลัลลาน่าทึ่ง ดิอาซ ปรับตัวเข้ากับลิเวอร์พูลได้เร็ว

อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ ไบร์ทตันฯ เปิดใจว่า เขารู้สึกทึ่งที่ หลุยส์ ดิอาซ สามารถปรับตัวกับ ลิเวอร์พูล ได้เร็วเกินกว่าที่คาดไว้ พร้อมยกย่องว่า หงส์แดง คือทีมที่เสริมทัพได้ดีมาโดยตลอด

อดัม ลัลลาน่า กองกลาง ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยอมรับว่าเขารู้สึกทึ่งมากๆ ที่ หลุยส์ ดิอาซ ปีคนล่าสุดของ ลิเวอร์พูล สามารปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะย้ายมาร่วมทีมได้ไม่นาน

ลิเวอร์พูล จ่ายเงินกว่า 37.5 ล้านปอนด์ พึงดึง ดิอาซ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และหากเขาทำผลงานได้ตามเป้าในเงื่อนไข ก็จะจ่ายเพิ่มให้อีก 12.5 ล้านปอนด์ ซึ่งปีกชาวโคลอมเบียก็สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าหลายคนจะคิดว่าเขาต้องใช้เวลาสักพักก็ตาม

ลัลลาน่า เผยว่า “ผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าทำไม ดิอาซ ถึงปรับตัวได้ดีและเร็วขนาดนี้ ผมเองก็เค้ยอยู่กับ ลิเวอร์พูล มาก่อน และเข้าใจดีว่าการปรับตัวให้เข้ากับทีมเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากขนาดไหน ผมไม่มั่นใจหรอกว่า ภาษาอังกฤษของ ดิอาซ เป็นอย่างไร แต่บอกเลยว่ามันน่าทึ่งมากๆ กับการที่เขาเล่นได้ดีขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ย้ายมาจากทีมต่างแดนกัน ในเดือน มกราคม”

“ก่อนหน้านี้ผมไปอยู่ เวมบลีย์ จนได้เห็นเขาเล่นด้วยตาตัวเองเหมือนกัน ผมคิดว่าวันนั้นเขาคือนักเตะที่เล่นดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล และเป็นคนที่มีความกระฉับกระเฉงมากที่สุดด้วย ผมยังอรู้สึกอายนิดๆ เลยที่ว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยได้ยินชื่อของเขามาก่อนเลย และนั่นก็คือการแสดงให้เห็นว่าการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีมากขนาดไหน พวกเขาเสริมทัพได้ถูกจุดอยู๋เสมอ กับการซ์้อนักเตะในราคาระดับ 50 ล้านปอนด์ อย่างเช่นก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยทำแบบนั้นกับ ซาลาห์, มาเน่, ฟีร์มิโน่ และ โชต้า พวกเขาเสริมทีมได้ตรงจุดตลอด”