ทำไมยิงแบบนั้น! “รอย คีน” สุดเซ็ง “ป็อกบา” เลือกมุมยิงไม่ดี

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์สุดโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความผิดหวังกับจังหวะจบสกอร์ของ ปอล ป็อกบา ที่มีโอกาสมากมายโดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่ ป็อกบา มีโอกาสทำประตูได้ แต่เลือกมุมยิงไม่ดี ผลเลยจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0

เกมการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ผลแดงเดือดจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 และเป็นหงส์แดง ที่ครองเกมได้เหนือกว่าแทบทั้งเกม โดยที่แมนฯยู เองก็เน้นเกมรับและสวนกลับอย่างรวดเร็วจนเกือบได้ประตูชัยจาก ปอล ป็อกบา ที่ได้ยิงแบบเผาขนแต่ทาง อลีสซง เบ็คเกอร์ เซฟเอาไว้ได้

ป็อกบา

โดยหลังจบเกมทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน แต่ก็ยังเป็น แมนฯยู ที่ยังคงครองจ่าฝูงต่อไป ส่วน ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ชนะใครเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งทาง รอย คีน ที่ได้นั่งชมเกมนี้ก็ออกอาการผิดหวังปนไม่พอใจนิดๆ ที่ ป็อกบา ไม่สามารถจบสกอร์ได้โดย คีนได้กล่าวออกสื่อว่า

“ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะผิดหวังกับ 2 โอกาสทองในเกมนี้มากๆ แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ครองเกมเหนือกว่า และเริ่มต้นได้ดีกว่า แต่สองโอกาสทองของแมนยูในครึ่งหลัง โดยเฉพาะจังหวะของ ป็อกบา ที่กลายเป็นว่า นี่คือการเซฟที่ยอดเยี่ยม แต่จริงๆ แล้วเขาควรจะเลือกยิงให้ได้ในจังหวะนี้ ซึ่งมันทำให้พวกเขาคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้”

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่