ทีมไหนได้ไป? ลือสะพัด “ฮาคิมี่” ตกลงย้ายร่วมทีมในพรีเมียร์ลีก

อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาตัวโหดของ อินเตอร์ มิลาน ได้ถูกลือโดยนักข่าวชื่อดังของอิตาลีว่า เจ้าตัวตกลงย้ายทีม โดยเข้าร่วมกับทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงแค่เรื่อของการบรรลุข้อตกลงแบบเป็นลายลักษ์อักษรเท่านั้น

เอเคร็ม โคนูร์ นักข่าวคนดังในอิตาลี ระบุว่า เชลซี ได้บรรลุข้อตกลงเป็นปากเปล่ากับทาง อาชราฟ ฮาคิมี่ เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เหลือเพียงชขั้นตอนของการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ และตกลงเรื่องข้อเสนอกับทาง อินเตอร์ มิลาน ให้สำเร็จเท่านั้น

เชลซี ทีมดังเจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กลายเป็นทีมที่บรรลุข้อตกลงแบบปากเปล่ากับทาง อาชราฟ ฮาคิมี่ แบก็ขวาตัวจัดของทีม อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดย เอเคร็ม โคนูร์ นักข่าวชาวตุรกีที่ทำงานให้กับสื่อดังอย่าง กัลโช่อินพิลโลเล่ ซึ่งเป็นสื่อที่อยู่ในประเทศอิตาลี

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ฮาคิมี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นส่วนสำคัญในการช่วยทีมให้สามารถคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สำเร็จ ซึ่งนี่คือการมาเล่นให้กับทีมงูใหญ่เป็นฤดูกาลแรกอีกด้วย แต่หลังจากจบฤดูกาลเขาก็กลายเป็นข่าวลืออยู่ตลอดเกี่ยวกับเรื่องของการย้ายทีม เนื่องจากว่ากลุ่มนายทุนเจ้าของทีมอย่าง ซู่หนิง โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป นั้นกำลังมีปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรง และจำเป็นที่จะต้องโละนักเตะบางรายออกจากทีมเพื่อที่จะประคับประคองการเงินของทีมให้อยู่ในสภาพคล่องมากขึ้น

ทั้งนี้ตามข่าวระบุว่าทาง เชลซี และ ฮาคิมี่ ได้บรรลุข้อตกลงกันแบบปากเปล่าเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าการที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้จริงๆ ทางเชลซีจะต้องมีการตกลงสัญญากันแบบเป็นลายลักษณ์อักษรกันอย่างจริงจังให้ได้เสียก่อน นั่นจึงจะหมายความว่า ฮาคิมี่ จะย้ายทีมมาเล่นให้กับลซีได้

สำหรับดีลดังกล่าวหากเกิดขึ้นจริงๆ ก็มีการคาดการณ์กันว่า ราคาค่าตัวของ ฮาคิมี่ จะอยู่ที่ราว 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,850 ล้านบาท เพื่อที่จะให้แบ็กวัย 22 ปี รายนี้ย้ายทีมได้ รวมทั้งทางอินเตอร์ ฯ เองก็อยากได้ตัวของ มาร์กอส อลอนโซ่ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอนี้ด้วย