ทุบสถิต! เมสซี่ ได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ บ่อยที่สุด

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นนักเตะที่ได้รับถ้วยรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมฟุตบอลโลก บ่อยที่สุดของทีม หลังจกาที่ล่าสุดเขาก็ทำได้ในเกมที่เอาชนะ ออสเตรเลีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เมสซี่ ดาวเตะวัย 35 ปี ประสบความสำเร็จในการยิงประตูแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลกให้กับตัวเองได้สำเร็จ และรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 8 ซึ่งที่สุดเหนือทุกคน

“เราสามารถคอนโทรลเกมได้ และเราน่าจะชนะพวกเขาได้อย่างเด็ดขาด ก่อนที่พวกเขาจะได้ประตูตีตื้นจากจังหวะยิงแฉลบ เราแทบไม่มีโอกาสสร้างความอันตรายกันได้เลย ทำให้ มาร์ติเนซ ต้องออกแรงเซฟบ่อยครั้ง เรารู้ว่าพวกเขาต้องสู้จนถึงที่สุด แต่เราก็ผ่านเข้ารอบได้ มันคือสิ่งสำคัญ”

“มันคือเกมที่ยาก และมันเป็นวันที่ยาก เรามีเวลาพักน้อย เราล้ากันมาก แต่ก็สามารถฟื้นร่างกายได้ มันเป็นเกมที่จะใช้พละกำลังเยอะมากในวันนี้”

“แฟนบอลก็ยอดเยี่ยมมาก เรารู้ว่ามันบ้ามากในเกมนี้ แต่เรามีเวลาพักไม่มาก และเราก็รับรู้ถึงความคลั่งไคล้ในฟุตบอลของแฟนๆ เราจำเป็นต้องมีความเป็นหนึ่งอันเดียวกัน”

“มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมาก ผมยังคิดถึงลูกที่กำลังเติบโตของผมตั้งแต่ต้นจนจบเกม พวกเขาผ่านช่วงเวลาที่ทั้งสุขและเศร้า แต่ตอนนี้พวกเขาก็กำลังตื่นเต้นไม่ต่างจากชาว อาร์เจนติน่า ทั้งหมด” ดาวเตะคนดังของโลกฟุตบอล กล่าว