“ทูเคิล” ซูฮก “ลูกากู” หลังลงสำรองซัดช่วยทีมบุกถล่ม “วิลลา” ศึกพรีเมียร์ลีก

“โธมัส ทูเคิล” กุนซือคนเก่งของ “เชลซี” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาพูดถึง “โรเมลู ลูกากู” ดาวยิงชาวเบลเยียม หลังลงสำรองเกมช่วยทีมเอาชนะ “แอสตัน วิลลา” 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 27 ธ.ค. 64 โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดถึง โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม หลังลงสำรองเกมช่วยทีมเอาชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

เกมดังกล่าว เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ได้ประตูเดียวจาก รีซ เจมส์ แข้งคู่แข่งทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 28 ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จอร์จินโญ ที่มาเบิ้ลจุดโทษสองลูกในนาทีที่ 34 และ 90+3 ส่วนอีกหนึ่งประตูเป็นของ โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวสำรองที่ลงมายิงได้ในนาทีที่ 56 ของเกมการแข่งขัน

ล่าสุด โธมัส ทูเคิล ออกมากล่าวว่า “เขา (โรเมลู ลูกากู) สำคัญกับเรามากๆ โอเคล่ะว่าผู้เล่นทุกคนก็สำคัญเหมือนกันหมด แต่เขาคือกุญแจสำคัญในนัดนี้ ก่อนหน้านี้เขาได้ลงเป็นตัวจริงให้ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งไม่ใช่เพราะคุณภาพของเขาแต่มันเป็นเพราะเขามีอาการบาดเจ็บ เขาโชคร้ายในเรื่องนี้ รวมถึงยังติดเชื้อ โควิด-19 อีกด้วย แต่เราก็ได้ส่งเขาลงเล่นครึ่งหลังแม้เวลา 45 นาทีมันจะมากกว่าที่แพทย์ประเมินไว้ แต่ผมคิดว่าเรารับมือกับความเสี่ยงได้เพื่อทางเลือกในเกมรุก ซึ่งผมก็แฮปปี้ที่มันออกมาดีนะ”