“ทูเคิล” ยังหนุน “แวร์เนอร์” แม้ไม่ยิงให้เชลซีในพรีเมียร์ลีก 12 นัดติด

กุนซือป้ายแดงของ เชลซี ยังไว้ใจ ติโม แวร์เนอร์ แม้ยิงประตูได้ไม่คุ้มค่าตัวมหาศาล หลังเท้าบอดอีกในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ชนะ เบิร์นลีย์

ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 21 ซึ่ง โธมัส ทูเคิล กุนซือคนใหม่ของ เชลซี คว้าชัยนัดแรกหลังเข้ามาทำหน้าที่ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นเกมที่ 2 ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ห่างจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ในพื้นที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 6 แต้ม

อย่างไรก็ตาม ติโม แวร์เนอร์ ที่ได้ลงเป็นตัวจริงครบ 90 นาที ไม่สามารถพังประตูได้อีกครั้ง ทำให้กองหน้าทีมชาติเยอรมันยิงในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เกมเปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนปีที่แล้ว จนถูกเพ่งเล็งอย่างต่อเนื่องว่ายังโชว์ฟอร์มได้ไม่คุ้มค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (2,199 ล้านบาท) ที่สโมสรอุตส่าห์ทุ่มงบคว้าตัวมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์

กระนั้น ทูเคิล ผู้จัดการทีมสัญชาติเดียวกับ แวร์เนอร์ ก็ออกมาปกป้องลูกทีมว่า “ตราบใดที่เขายังมีบทบาทสำคัญกับเกมและทำเพื่อทีมทุกวิถีทางแบบที่เขาทำในวันนี้ เราก็ยังให้การหนุนหลังเขาต่อไป แม้เขาจะพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่ศูนย์หน้าทุกคนย่อมมีความอ่อนไหวและคงไม่มีอะไรที่จะช่วยพวกเขาได้ดีไปกว่าการทำประตูได้หลายๆ ลูก เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ยิงไม่ได้เป็นเวลานาน ความมั่นใจเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับผลงานที่ดี ตราบใดที่เขายังทำประตูไม่ได้ เขาก็จะไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกอย่างสำหรับผมยังโอเคอยู่ เขาแค่กำลังหาทางกลับมาทำประตูเพื่อดึงความมั่นใจอีกไม่กี่เปอร์เซ็นต์กลับคืนมา” 

เกมนี้ แวร์เนอร์ มีโอกาสยิงตรงกรอบ 3 ครั้ง แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูเบิร์นลีย์ได้ ซึ่งฤดูกาลนี้เพิ่งจะยิงไป 9 ลูกจาก 29 นัดรวมทุกรายการ ส่วนประตูเดียวในรอบ 17 นัดหลังสุดเกิดขึ้นในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่เอาชนะ มอร์แคมบ์ ทีมจากลีกทู 4-0 เมื่อวันที่ 10 มกราคม