“ทูเคิล” สุดปลื้มพา “บาเยิร์น มิวนิก” ซิวแชมป์บุนเดสลีกา-ซูฮก 1 แข้งเป็นพิเศษ

โธมัส ทูเคิล กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ เอฟซี โคโลญจน์ คว้าแชมป์บุนเดลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2022-23 มาครองได้สำเร็จ

วันที่ 28 พ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก บุกไปเอาชนะ “แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนที่ผ่านมา ผงาดคว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 32 อย่างสุดยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ ก่อนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 จะเริ่มขึ้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขอแค่ชนะจะคว้าแชมป์ทันที แต่หากเสมอหรือแพ้ต้องลุ้นให้ บาเยิร์น ไม่ชนะ ขณะที่ เสือใต้ ต้องชนะสถานเดียว และลุ้นให้ เสือเหลือง ไม่ชนะ ซึ่งสุดท้าย บาเยิร์น ชนะ แต่ดอร์ทมุนด์ได้แค่เปิดบ้านเสมอ ไมนซ์ 2-2 ทำให้ “เสือใต้” คว้าแชมป์มาครองในที่สุด ด้วยการมี 71 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียของ บาเยิร์น ดีกว่า

ทูเคิล กล่าวว่า “เราครองเกมได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น ทำประตูที่สวยงาม และสมควรขึ้นนำก่อน ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของเรา มีโอกาสหลายครั้งที่จะนำห่าง แต่ก็ทำไม่ได้ จากนั้นเรามีความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่เราก็แสดงปฏิกิริยาอีกครั้งในวันนี้ จามาล มูเซียลา ยิงประตูชัยให้เรา ผมขอยินดีกับนักเตะและทีมงานเบื้องหลังทุกคนด้วย”