ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ตอบยังไงหลังถูกถามเรื่อง “ลูกากู”

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ระบุ ไม่ขอพูดอะไรมากนักเรื่องข่าวลือกับ โรเมลู ลูกากู โดยบอกว่าตนไม่ชอบพูดถึงนักเตะของทีมอื่น เหมือนที่ไม่ชอบให้กุนซือจากทีมอื่นๆ พูดถึงนักเตะของทีมตน

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนขอไม่พูดถึงข่าวลือระหว่างทีมของตนกับ โรเมลู ลูกากู หัวหอกคนเก่งของ อินเตอร์ มิลาน หลังจากมีข่าวลือมานานแล้วว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” อยากได้ ลูกากู กลับมาอยู่กับทีม

เป็นที่เชื่อกันว่าตอนนี้ เชลซี เล็งที่จะเสริมทัพในแนวรุกให้ได้ หลังจากตัวเลือกในแดนหน้าของปัจจุบันยังดูไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร โดยที่จริงนอกจาก ลูกากู แล้วนั้น พวกเขาก็เคยมีข่าวกับ แฮร์รี่ เคน และ  เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ด้วย ขณะที่ไม่นานมานี้ก็มีรายงานว่า ลูกากู อยากกลับมาพิสูจน์ตัวเองกับที่ เชลซี เหมือนกัน

ทูเคิ่ล เผยว่า “ผมจะไม่พูดเกี่ยวกับนักเตะที่ไม่ได้เล่นให้กับทีมของผม เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็เป็นผู้เล่นของ อินเตอร์ และผมจะไม่พูดเกี่ยวกับเขาในสถานการณ์นี้ คุณพอจะนึกภาพออกเลยว่ามีนักเตะหลายคนที่อยากมาเล่นให้เรา แต่เราจะไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

“บอร์ดบริหารของเราไม่ได้เร่ยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะไปทั่ว มันไม่ได้ทำงานกันแบบนั้น เราคุยกับบอร์ดเกี่ยวกับนักเตะหลายคน, มีมุมมองของเราเอง และท้ายที่สุดแล้วเราก็จะเล็งนักเตะที่เราคิดว่าจะทำให้ขุมกำลังของเราแกร่งขึ้น ซึ่งนั่นคือเป็นสิ่งที่น่าท้าทายมากพอตัว”

“มันมีนักเตะบางคนที่เราคิดว่าพวกเขาสามารถเป็นเป้าหมายที่ดีได้ และจะทำให้ขุมกำลังของเราแกร่งขึ้นได้ แต่ผมจะไม่พูดชื่อออกมาตรงๆ หรอกนะว่าเป็นใคร เพราะผมเองก็ไม่ชอบเวลาที่โค้ชคนอื่นพูดถึงนักเตะของผมเหมือนกัน ผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจเรื่องนั้นนะ”