ทูเคิ่ล เสียดาย! ไม่น่าจบเสมอ ทั้งที่เกมรุกเหนือกว่า

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี กล่าวหลังเกมว่า ลูกทีมของตนทำผลงานได้ดี แต่เสียดายที่ทำได้ประตูเดียว ทั้งๆ ที่สามารถสร้างโอกาสได้เยอะ ในเกมที่ไปเสมอ เรอัล มาดริด 1-1 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรกเมื่อคืนวันอังคารที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดใจหลังพา “สิงโตน้ำเงินคราม” บุกเสมอกับ เรอัล มาดริด 1-1 ถึงสนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิส นัดแรก ที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อคืนวันอังคาร

เกมนี้ทีมเยือนเล่นเกมบุกแบบไม่เกรงใจเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ 13 สมัย ด้วยการเดินหน้าบุกเต็มที่จนมาได้ประตูในนาทีที่ 14 จาก คริสเตียน พูลิซิช แต่ในนาทีที่ 29 ก็ถูกตีเสมอจาก คาริม เบนเซม่า และในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกมเสมอกันไปแบบสนุก แม้ว่ารูปเกมจะเป็นทีมเยือนที่น่าจะได้ประตูมากกว่านี้ก็ตาม

หลังจบเกม ทูเคิ่ล แสดงความเห็นว่า “เราเริ่มต้นเกมได้ดีเยี่ยม เล่นเกมรุกได้อย่างดุดันและเต็มไปด้วยคุณภาพ เราสมควรชนะในครึ่งแรก เพราะมีโอกาสมากมาย แต่โอกาสอีกมากมายเหล่านั้น เกิดความผิดพลาดเพราะขาดความคม เรามีโอกาสเยอะมากที่จะทำประตูได้จริงๆ”

“โชคร้ายของเราด้วย ที่พวกเขาได้ประตูจากการเล่นลูกตั้งเตะ แต่มันคงไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งนั้น เราไม่ได้ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสมากนัก แน่นอนว่าผลการแข่งขันมันน่าผิดหวัง แต่สิ่งที่สำคัญคือ เรายังคงเล่นด้วยความสงบ และไม่เสียความมั่นใจ ความรวดเร็วและพละกำลังอาจจะลดลง แต่คุณจะรู้สึกได้ว่าเรามีอาการเหนื่อยล้าจริงๆ และเราต้องพยายามรักษาผลเสมอเอาไว้ให้ได้”

“ในช่วงที่เราเสียบอลเยอะมาก เราทำผิดพลาดบ่อยเกินไป อัซปิลิกวยต้า มีอาการเหนื่อยล้าส่วน พูลิซิช ก็เริ่มหมดแรง เช่นเดียวกับ ติโม (แวร์เนอร์) เราต้องตัดสินใจตามสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่จำเป็นระหว่างเกม”

“บอกตามตรงพวกเราควรจะได้ประตูอย่างน้อยอีกลูกเมื่อดูจากโอกาส เราแย่งบอลได้หลายครั้ง เกมรุกก็ดี และมีการสลับเปลี่ยนการเล่นอย่างยอดเยี่ยม พวกเราเต็มไปด้วยความมั่นใจและแข็งแกร่ง แต่เราเสียประตูง่ายไปนิด เรื่องแบบนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการสู้กับนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงอย่างในทีม เรอัล มาดริด” ทูเคิ่ล กล่าว