ทูเคิ่ล ได้ทีคุยโว! สิงห์บูลส์ เล่นได้ดีเกินคาด สมควรได้รับชัยชนะ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี คุยโวถึง “สิงห์บูลส์” ที่สมควรได้รับชัยชนะเหนือ เรอัล มาดริด ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก เลกสอง เพราะผลงานของลูกทีมทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะครึ่งหลังที่สร้างโอกาสได้นับไม่ถ้วน

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ เชลซี ออกโรงคุยโวว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” สมควรอย่างยิ่งที่จะเสามารถอาชนะ เรอัล มาดริด ได้ หลังจากลูกทีมของเขาทำผลงานได้ชนิดที่ว่าไร้ที่ติ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ บดเอาชนะคู่แข่งไปเมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เกมนี้ ติโม แวร์เนอร์ จัดการเบิกร่องให้กับเจ้าบ้านออกนำไปก่อนในครึ่งแรก ในขณะที่ครึ่งหลัง เชลซี ก็ยังคงครองเกมได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่กว่าจะมาได้ประตูปิดท้ายก็เป็นช่วงท้ายเกมจากการยิงของ เมสัน เม้าน์ท

ทำให้จบเกม “สิงห์บูลส์” เก็บชัยเหนือ “ราชันชุดขาว” เบาๆ 2-0 รวมสกอร์สองนัด 3-1 ทะลุเข้าไปชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้ารอบไปก่อนแล้ว

หลังจบเกม ทูเคิ่ล เปิดใจว่า “เราสมควรต่อชัยชนะ ครึ่งแรกมันค่อนข้างยากลำบากเพราะพวกเขาครองเกมได้เยอะกว่า แถมยังสร้างปัญหาให้กับเรา แต่บอลทุกจังหวะของเราก็ยังคงอันตรายมากๆ เราไม่สูญเสียความกระหายชัยชนะ  เรามีความปรารถนาในการช่วยกันเล่นเกมรับ ครึ่งหลังของเรามีระบบเกมรับที่ดียิ่งขึ้น และเป็นฟอร์มที่สุดยอดมากๆ”

“เรามีโอกาสยิงประตูได้เยอะครึ่งแรก แต่ตอนนี้คงไม่ใช่เวลามาวิจารณ์เกมหรอกนะ เพราะนี่คือความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อ ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกๆ คนในทีม แน่นอนว่าการทำประตูสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที แต่การสู้กับ มาดริด ก็ยังคงเป็นเรื่องที่อันตรายเสมอ”

“แม้ว่าเราจะพลาดโอกาสสำคัญบ้าง แต่เราก็ไม่เสียสมาธิ เรายังโฟกัสอยู่กับเกม และมีพลังในด้านบวก มันเป็นฟอร์มที่สุดยอด และสมควรที่จะได้รับชัยชนะ”

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย “Gclub”