ท็อปฟอร์มแล้ว โมดริช โวโครเอเชียสู้ได้ทุกทีม

ลูก้า โมดริช กัปตันทีมชาติโครเอเชีย ลั่น “ตาหมากรุก” สู้ได้ทุกทีม หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูโร 2020 สำเร็จ รับแฮปปี้สุดๆ ที่ทำประตูได้ในเกมสอย สกอตแลนด์ 3-1

ลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีมชาติโครเอเชีย เชื่อว่า ทีมตนสามารถต่อกรได้กับทุกทีม หลังจากเอาชนะ สกอตแลนด์ 3-1 พร้อมตบเท้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูโร 2020 ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ดี เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำหรับกลุ่ม ดี มีถึงสามทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ซึ่งประกอบไปด้วย อังกฤษ, โครเอเชีย และ สาธารณรัฐเช็ก ส่วน สกอตแลนด์ รั้งบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบ 

“เราแฮปปี้มากๆ เพราะเราเล่นกันได้ดีในเกมสำคัญ และผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ เราไม่แฮปปี้กับฟอร์มการเล่นสองเกมที่ผ่านมา แต่เรารู้ดีว่า เราสามารถยกระดับฟอร์มขึ้นได้อีก และเมื่อเราเล่นได้แบบนี้ เราก็สามารถสร้างอันตรายให้กับใครก็ได้”ห้องเครื่องจาก เรอัล มาดริด วัย 35 ปี เปิดใจหลังเกม 

โมดริช ทำประตูสุดสวยช่วยทัพ “ตาหมากรุก” ขึ้นนำ สกอตแลนด์ อีกรอบเป็น 2-1 ในนาทีที่ 62 ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ปลื้มไม่น้อยที่สามารถทำประตูได้ แต่ชัยชนะของทีมสำคัญสุด 

“ประตูนี้มีความหมายสำหรับผม แต่การเล่นของเราตั้งแต่ต้นจนจบมีความสำคัญมากกว่า ผมแฮปปี้กับประตูที่ทำได้ แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งที่สำคัญสุดคือทีมได้ชัยชนะ” อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระบุ ทั้งนี้ โครเอเชีย จะดวลกับทีมรองแชมป์กลุ่ม อี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย