ท้าทายดี! คล็อปป์เผย รู้สึกดีที่ ลิเวอร์พูล ได้อยู่กลุ่มสุดหินใน ชปล.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ระบุว่าการได้อยู่ใน “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ทีมของตนต้องการอยู่แล้ว พร้อมยกตัวอย่างสมัยคุมทีม ดอร์ทมุนด์ ก็เคยอยู่ในกลุ่มโหดแบบนี้ และสามารถทำผลงานได้ดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า การได้เล่นในกลุ่มบี ร่วมกับ แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน และ เอฟซี ปอร์โต้ นับว่าเป็นสิ่งที่ตนเองต้องการ ซึ่งหลายๆ คนมองว่านี่คือกลุ่มสุดโหดที่สุดของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้เลย

“หงส์แดง” ไม่เคยมีประวัติในการตกรอบแบ่งกลุ่มมาก่อนเลย ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยสักครั้ง นับจากที่ คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมในช่วงเดือน ตุลาคม ปี 2015 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพวกเขายังไม่เคยได้อยู่ในกลุ่มที่โหดมากเท่ากับฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“นี่คือกลุ่มที่โหดที่สุดนับตั้งแต่ผมมาคุมทีม ลิเวอร์พูล ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะตอนที่ผมคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2013 เราเคยอยู่ในกลุ่มสุดโหดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วเหมือนกัน ตอนนั้นเราเจอทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด และ อาแจ็กซ์ ซึ่งหลายคนก็มองว่าเราจะผ่านรอบนั้นไปได้ยังไงกัน”

“รายการนี้ทำให้เกิดอะไรขึ้นหรอ? มันเขี่ยทีมที่ดีตกรอบ และส่งทีมที่แข็งแกร่ง 1 ทีม ไปเล่น ยูโรปา ลีก ยังไงล่ะ ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าเวลามีคนพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องเปลี่ยนแปลงศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมชอบแนวทางที่เป็นอยู่ในตอนนี้นะ และฤดูกาลนี้กลุ่มของพวกเราก็ทำให้รู้สึกว่า ฉันอยากจะดูเกมแบบนี้จริงๆ เพราะกลุ่มนี้มันน่าตื่นเต้นตั้งแต่วินาทีแรก จนวินาทีสุดท้าย มันทำให้เราตื่นตัวเสมอ”

“เราต้องการกลุ่มแบบนี้ เราจะได้เจอทั้ง มิลาน, แอตเลติโก และ ปอร์โต้ พวกเขาต่างมีสนามที่ยอดเยี่ยม มีแฟนบอลที่น่าทึ่ง และมีฐานแฟนบอลที่มีอารมณ์ร่วมสูง ปอร์โต้ มักจะเป็นแชมป์หรือไม่ก็รองแชมป์ใน โปรตุเกส อยู่เสมอ พวกเขาเป็นทีมชั้นยอด ส่วน เอซี มิลาน ก็มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ พวกเขากำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น นี่คือกลุ่มที่เหมาะสำหรับรายการรัดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราอยากให้ฟุตบอลเกิดเรื่องแบบนี้แหละ ตอนนี้เราก็ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ดังนั้นมาหาทางรับมือกันดีกว่า”