นอยเออร์ ลั่น! อินทรีเหล็ก พร้อมลุยฝรั่งเศสแบบสูสีแน่นอน

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมนี ออกมาพูดกับสื่อว่า ทัพอินทรีเหล็ก มีดีพอที่จะเก็บชัยชนะเหนือ ฝรั่งเศส ในศึก ยูโร 2020 ในคืนวันอังคารที่ 15 มิถุนายน นี้ โดยเชื่อว่าทีมของพวกเขาจะได้แรงใจจากเสียงเชียร์ของแฟนๆ ในสนามแน่นอน

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี แสดงความมั่นใจว่า ทัพ “อินทรีเหล็ก” มีศักยภาพสูงพอที่จะสามารถเอาชนะทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นทีมเต็งด้วยดีกรีแชมป์โลกในการพบกันรอบแรกของทั้งสองทีมในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรกที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า วันอังคารที่ 15 มิถุนายน นี้

แม้ว่าก่อนการแข่งขันในศึกยูโรนัดนี้จะเริ่มขึ้น มีหลายฝ่านมองว่าทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส ซึ่งเต็มไปด้วยแข้งคุณภาพระดับเวิลด์คลาส ดูจะมีโอกาสในการเก็บชัยชนะมากกว่า เยอรมนี ก็ตาม แต่ทาง นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของ อินทรีเหล็ก กลับไม่คิดแบบนั้น เพราะเชื่อว่าทีมชาติ เยอรมนี ในชุดนี้สามารถสู้กับทีมรองแชมป์เก่าได้อย่างแน่นอน

นอยเออร์ กล่าวว่า “เรารู้ดีว่า ฝรั่งเศส เล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่เราเองก็ไม่ใช่ทีมทีจะเล่นด้วยได้แบบง่ายๆ แน่นอน เราเคารพพวกเขา แต่ผมเองก็ไม่ได้มองว่า เราเป็นทีมรองบ่อน และเราต้องการคว้าชัยชนะในการแข่งขันนัดนี้” ผู้รักษาประตูวัย 35 ปี จาก บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

นอกจากนี้ นอยเออร์ ยักเสริมต่ออีกด้วยว่า แฟนบอลที่จะเข้ามาชมเกมการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันในบรรดานักเตะทีมชาติเยอรมนีทำผลงานได้ดีแน่นอน “มันสำคัญมากๆ สำหรับเรา เพราะเรารู้ดีว่า มันขึ้นอยู่กับแฟนๆ ด้วย ที่เราจะสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอลทั้งจากที่บ้าน และในสนาม มันจะเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ สำหรับพวกเรา”