นอริชโดน VAR ริบ เลสเตอร์บุกเฉือนหืดแต่สังเวยเปเรยร่า

มาร์ค อัลไบรท์ตัน เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยพา เลสเตอร์ ซิตี้ เบียดเอาชนะ นอริช ไปหวุดหวิด 2-1 โดยในช่วงท้ายเกมทีม “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ชวดได้ประตูตามตีเสมอเป็นหนที่สองหลังถูก VAR ริบประตูคืน ขณะที่ทัพ “จิ้งจอก” ยังต้องมาสังเวย ริคาร์โด้ เปเรยร่า แบ็กขวาจอมบุกที่มีอการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ครึ่งแรก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่สนาม แคร์โรว์ โร้ด ระหว่าง นอริช ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้ 

เกมครึ่งแรกเปิดฉากมาได้เพียง 8 นาทีเท่านั้น เลสเตอร์ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 เมื่อ แบรนดอน วิลเลียมส์ พลาดท่าเสียบอลให้กับ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ในแดนตัวเองลากเข้าเขตโทษแล้วเปิดเรียดให้ เจมี่ วาร์ดี้ วางเท้าซัดตามน้ำที่กลางประตูส่งบอลตุงตาข่าย อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ริคาร์โด้ เปเรยร่า จะมีอาการบาดเจ็บจากจังหวะเปิดบอลจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้ เลสเตอร์ ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็วส่ง ทิโมธี กาสตาญ ลงมาเล่นแทน ในนาทีที่ 11 นอริช ได้โอกาสจบสกอร์ครั้งแรก ในนาทีที่ 16  มักซ์ แอรอนส์ ไหลบอลให้ เคนนี่ แม็คลีน ตั้งป้อมกดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับเข้าซองไม่ยาก ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 43 นอริช มาได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินย้อนดู VAR ด้วยตัวเองจากเหตุการณ์ที่ ชักลาร์ โซยุนชู ไปทำฟาวล์ใส่ ปิแอร์ ลีส์-เมลู ก่อนจะเป็น ตีมู  ปุ๊กกี้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ นอริช ตามตีเสมอเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

เกมครึ่งหลังเล่นมาได้ 3 นาที นอริช ได้ลุ้นขึ้นนำเมื่อ มิลอต ราชิก้า ลากตะลุยมาทางกราบซ้ายแล้วจ่ายบอลเข้ากลางให้ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ได้ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 63 เลสเตอร์ ได้โอกาสส่องบ้างจากลูกยิงไกลของ ยูริ ตีเลอมันส์ บอลยังเหินข้ามคาน แม้ เลสเตอร์ จะครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจนแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งแทบไม่ได้ โดย นาทีที่ 67 แบรนเดน รอดเจอร์ส แก้เกมด้วยการส่ง เคเลชี่ อิเฮนาโช่ ลงมาเล่นแทน ฮาร์วีย์ บาร์นส์ จนกระทั่งนาทีที่ 77 เลสเตอร์ จะมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ไหลบอลให้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ตั้งป้อมกดด้วยขวาในเขตโทษบอลไปแฉลบ แบรนดอน วิลเลียมส์ บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป จากนั้นนาทีที่ 80 เคนนี่ แม็คลีน ขึ้นโหม่งจากลูกเตะมุมส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR จะยึดประตูคืนเนื่องจากมองว่า ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ที่ยืนบัง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ช่วงเวลาที่ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 ขยับขึ้นไปรั้งที่ 8 ของตาราง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

นอริช ซิตี้ : ทิม ครูล (GK), มักซ์ แอรอนส์, แกรนท์ ฮานลี่ย์, เบน กิ๊บสัน, แบรนดอน วิลเลียมส์, ปิแอร์ ลีส์-เมลู (ลูกัส ลุปป์ น.73), บิลลี่ กิลมอร์, เคนนี่ แม็คลีน, ท็อดด์ แคนท์เวลล์, ตีมู ปุ๊กกี้ (โจชัว ซาร์เก้นท์ น.73), มิลอต ราชิก้า 

เลสเตอร์ ซิตี้ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK), ริคาร์โด้ เปเรยร่า (ทิโมธี กาสตาญ น.11), ดาเนี่ยล อาร์มาร์ตีย์, ชักลาร์ โซยุนชู, ลุค โธมัส, ยูริ ตีเลอมันส์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, เจมส์ แมดดิสัน, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (เคเลชี่ อิเฮนาโช่ น.67), เจมี่ วาร์ดี้