นัดสุดท้ายแล้ว “เป๊ป” ชี้สิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องทำ เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดใจก่อนพาทีมรับมือ แอสตัน วิลลา ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์

วันที่ 21 พ.ค. 65 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมไม่ต้องตื่นเต้น ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์ฤดูกาล 2021-22 ของพวกเขา ที่จะเปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นี้ เพราะจะเป็นการกดดันตัวเอง แค่โฟกัสกับแผนการเล่นเพื่อคว้าชัยชนะก็พอ

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูง มี 90 คะแนน มีแต้มมากกว่า อันดับ 2 ลิเวอร์พูล อยู่แค่ 1 คะแนนดังนั้น แมนฯ ซิตี้ จำเป็นที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เอาไว้ก่อน เพื่อการันตีการคว้าแชมป์ โดยไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันคู่ ลิเวอร์พูล กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ถ้า แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าเสมอหรือแพ้ แอสตัน วิลลา แล้ว ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะทำให้ ลิเวอร์พูล ปาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองทันที 

เป๊ป กล่าวว่า “เราไม่สามาถควบคุมมันได้ มันก็แค่ฟุตบอลเกมนึง อย่าไปคิดถึงผลที่จะตามมาว่าจะชนะหรือไม่ ต้องคิดถึงสิ่งที่เราต้องทำเพื่อเอาชนะ แอสตัน วิลลา เราจำต้องที่จะต้องกระวนกระวายหรือไม่ ไม่เลย เราแค่ต้องสนุกไปกับโมเมนต์นี้ จากประสบการณ์ของผม นั่นคือวิธีที่ดีที่สุดในการรับมือสถานการณ์แบบนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet