นายใหญ่ตอบเอง! หงส์แดง จะซื้อหลังเพิ่มหรือไม่ ใน ม.ค. นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดกับสื่อด้วยตัวเอง ถึงความเป็นไปได้ของการซื้อนักเตะในตำแหน่งกองหลังใหม่ โดยเฉพาะในช่วงตลาดเปิด เดือน มกราคม นี้

หลังจากที่ทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องประสบพบเจอกับชะตากรรมของการเสียนักเตะในตำแหน่งกองหลัง ให้กับอาการบาดเจ็บหลายคน จนทำให้แฟน ๆ เป็นห่วงว่าทีมจะขาดประสิทธิภาพในเกมรับ เพราะตอนนี้ก็เพิ่งจะเริ่มต้นเปิดฤดูกาลไปได้ไม่กี่เกมเท่านั้น โดยแฟนบอลของทีมลิเวอร์พูลส่วนใหญ่ ก็ติดตามข่าวเกี่ยวกับการให้ความสนใจนักเตะกันอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงเดือน มกราคมที่จะถึงนี้ ก็จะเป็นช่วงของการเปิดตลาดซื้อ-ขาย อีกครั้ง

สำหรับนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับทาง ลิเวอร์พูล ก็มีทั้ง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, โอซาน คาบัค และ คาลิดู คูลิบาลี่ ซึ่งล้วนแต่เป็นนักเตะที่ต้องเปิดศึกแย่งชิงกับทีมใหญ่ ๆ อีกหลายทีม ซึ่งถ้าหากทางลิเวอร์พูลเลือกที่จะไม่ซื้อนักเตะเพิ่มเลย ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฝากความหวังไว้กับทางดาวรุ่งของทีม ซึ่งตอนนี้ตัวเลือกที่ชัดเจจนที่สุดก็คือมีเพียงแค่ โฌแอล มาติป เท่านั้น

และก็ไม่นานเกินรอ เแฟน ๆ ลิเวอร์พูล ก็ได้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องของการซื้อตัวเพิ่มในเดือน มกราคม ทันที โดยทางนายใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นผู้ออกมาตอบเองเลย โดยได้ใจความว่า

“จริง ๆ ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างมาเทียบหรอกนะ แต่ตอนที่ผมเคยทำหน้าที่กับ ดอร์ทมุนด์ ตอนนั้นผมเหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟให้ใช้งานแค่ 2 คนเท่านั้น แถมทั้งสองคนก็มีอายุแค่ 19 และ 20 ปี ด้วย นั่นก็คือ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กับ เนเว่น ซูโบติช แต่ผมก็เลือกที่จะใช้งานเขาทั้งสองคนทุกเกมเลยก็ว่าได้นะ”

“แต่ที่นี่ (ลิเวอร์พูล) เรามีนักเตะเยาวชนที่มีพรสวรรค์อยู่แล้ว ทั้งนักเตะอายุ 18, 19 หรือ 23 ปี โดยในอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ เราอาจจะได้กองกลางที่ช่วยถอยไปเล่นเกมรับกลับมาจากอาการบาดเจ็บด้วยนะ ผมยังไม่รู้เลยว่า ช่วง มกราคม นี้เราจะสามารถทำบางอย่างกับทีมได้หรือไม่ หรือเราอยากจะทำบางอย่างกับทีมจริง ๆ รึเปล่า เพราะตอนนี้เราโอเคดี และมีนักเตะใช้งานได้อย่างพอดี ผมดีใจเสียอีกที่พวกเขาจะได้มีโอกาสลงเล่น”

คงต้องมาตามดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วช่วงเดือน มกราคม ที่จะมีการเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะอีกครั้ง ทางสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล จะปาดหน้าซื้อกองหลังมาร่วมทีมก่อนใครหรือไม่