นิวคาสเซิล เปิดตัว “เฮนดริก” เซ็นฟรีจากเบิร์นลีย์

เจฟฟ์ เฮนดริก กองกลางมาดเซอร์ชาวไอร์แลนด์ กลายเป็ยแข้งรายใหม่ของทัพสาลิกาดงอย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญากับสโมสร เบิร์นลีย์

มิดฟิลด์วัย 28 ปี หมดสัญญากับเบิร์นลีย์ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งล่าสุดเป็นทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ได้ลายเซ็นแข้งรายนี้ไปครอบครอง พร้อมสัญญายาว 4 ปี

สำหรับ เฮนดริก อยู่ในทีม ดาร์บี เคาน์ตี มาตั้งแต่ปี 2008 จนถึง 2016 ก่อนย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเทิร์ฟ มัวร์ และลงเล่นไปมากถึง 139 นัด ยิงได้ 10 ประตู ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของประเทศอังกฤษ มาแล้ว

“นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมได้มาเล่นที่นี่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุด ดังนั้นผมถึงอยากมาเล่นด้วย ผมผ่านการลงสนามมามากกว่า 100 เกมในพรีเมียร์ลีก ผมต้องการพัฒนาต่อไป และจะผลักดันตัวเองให้ดียิ่งขึ้น” เฮนดริก กล่าว

ขณะที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล กล่าวว่า “ผมเฝ้าดูเขาตอนที่อยู่กับทีมดาร์บี จากนั้นเขาก็ย้ายไปเบิร์นลีย์ด้วยจำนานเงินไม่น้อยเลย ตอนนั้นผมไม่สามารถจ่ายค่าตัวเขาได้ เราเลยไม่ได้ร่วมงานกัน เขาเป็นนักฟุตบอลต่างถิ่นที่มีประสบการณ์สูง เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง เรายินดีที่ได้เขาเข้ามาร่วมทีม เขาจะเป็นส่วนสำคัญของสโมสรทั้งเรื่องในและนอกสนาม”

Credit : https://www.thairath.co.th/