นิโกล่าส์ เปเป้ ออกอาการ เซ็ง! ได้ลงสนามน้อย

นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกค่าตัวแพงของ สโมสร อาร์เซน่อล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ออกมายอมรับว่าตนเองเริ่มไม่มีความสุขเพราะได้รับโอกาสลงสนามน้อยเหลือเกินในฤดูกาลนี้ ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า 

นิโกล่าส์ เปเป้ เจอกับความยากลำบากในการจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมในฤดูกาลนี้ เมื่อ Arsenal ไปคว้าตัว วิลเลี่ยน อดีตปีกตัวเก่งจาก เชลซี มาแบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งในฤดูการนี้ เปเป้ ได้ลงเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก แค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งกุนซือของทีมอย่าง อาร์เตต้า มักจะใช้งาน เปเป้ ในรายการ ยูโรปา ลีก ที่ได้ลงเป็นตัวจริงตลอดทั้งสามนัดที่ผ่านมา และสามารถทำได้ถึง 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ 

นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายของผมในซีซั่นนี้คือการได้ลงเล่นมากกว่าเดิมผมอยากจะมีส่วนร่วมกับทีมมากกว่านี้ นักเตะที่ได้ลงสนามคือคนที่มีความสุข ส่วนผมแค่อยากลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่านี้อีกหน่อย เพื่อที่ผมจะได้กลับมายิ้มอย่างมีความสุขอีกครั้ง”

“โค้ช (อาร์เตต้า) บอกกับผมว่าเขาต้องการให้ผมมีสมาธิกับเกมการแข่งขันแบบ 100% ตลอด 90 นาทีในสนาม แต่หลังจากการซ้อมจบลงผมรู้ได้ทันทีเลยว่า เกมช่วงสุดสัปดาห์ ผมคงเป็นได้แค่ตัวสำรอง ซึ่งโค้ชก็มาบอกกับผมว่าเขามีทีมงานที่ค่อยให้คำเเนะนำเรื่องพวกนี้ ทีมต้องส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเสมอ แต่สำหรับผมการที่ได้เป็นแค่ตัวสำรองมันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมาก “

นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกค่าตัว 70 ล้านปอนด์ ที่ อาร์เซน่อล ไปคว้าตัวมาจาก ลีลล์  เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 ลงสนามให้ ไอ้ปืนใหญ่ ไปแล้วทั้งสิ้น 54 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ 11 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ แต่สำหรับในฤดูกาลนี้ (2020-2021) เปเป้ ยังไม่ได้รับการการันตีตัวจริงแต่อย่างใด แถมเจ้าตัวเองก็ยังไม่มีผลงานที่ดีพอ ซึ่งการแสดงความไม่พอใจในครั้ง อาจจะมีผลที่ยิ่งไม่ดีกับเจ้าตัวก็เป็นได้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เห็นนักเตะรายนี้ ย้ายออกจากถิ่นปืนใหญ่ ในเร็ววันก็เป็นได้ หรือที่สุดแล้ว เปเป้ ก็อาจจะถูกดองต่อไป เหมือนกับนักเตะอีกหลาย ๆ คน